เงินบาทแข็งค่าต่อเนื่อง – นายกสั่ง รมว.คลังหารือ ผู้ว่าธปท.สัปดาห์หน้า

วันนี้, 20:37น.


          ค่าเงินบาทวันนี้ ปิดตลาด อยู่ที่ 32.85/87 บาท/ดอลลาร์ จากเปิดตลาด เมื่อเช้าที่ระดับ 32.94/33.05 บาท/ดอลลาร์ เคลื่อนไหวตามราคาทองที่ผันผวน และแรงซื้อขาย ระหว่างวัน ขณะที่ค่าเงินภูมิภาควันนี้เคลื่อนไหวแบบผสมมีทั้งอ่อนค่าและแข็งค่า



         ดัชนี SET ปิดวันนี้ 1,462.10 จุด เพิ่มขึ้น 14.20 จุด มูลค่าซื้อขายราว 56,806.14 ล้านบาทต่างชาติซื้อสุทธิ 2,494.99 ล้านบาท



           สถานการณ์ค่าเงินบาท นางสาวแพทองธาร  ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เงินบาทแข็งค่าได้ทำให้เกิดความกังวลในทุกภาคส่วน ในส่วนรัฐบาลจะพิจารณานำข้อดีของบาทแข็งมาใช้ในหลาย ๆ อย่าง แต่ในเรื่องอีกด้านก็ต้องพูดคุยกัน



          สำหรับการพูดคุยกับธนาคารแห่งประเทศ (ธปท.) ในเรื่องบาทแข็งนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นหน้าที่กระทรวงการคลัง ซึ่งได้มอบหมายให้กระทรวงการคลังไปพูดคุยกันว่าจะมีการแก้ไข หรือต้องร่วมมือกันอย่างไรได้บ้าง โดยนายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง นัดหารือกับนายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ในสัปดาห์หน้า ในประเด็นเรื่องการดูแลสถานการณ์ค่าเงินบาทที่แข็งค่าเร็วและแรงในช่วงระยะหลัง รวมทั้งการพิจารณากรอบเงินเฟ้อร่วมกันโดยกรอบเงินเฟ้อที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน อยู่ที่ร้อยละ 1-3 เป็นกรอบเงินเฟ้อสำหรับระยะปานกลาง



          ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดพุ่งในวันนี้ (24 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนขานรับข่าวธนาคารกลางจีน (PBOC) ประกาศมาตรการผ่อนคลายทางการเงิน ซึ่งมีเป้าหมายที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศดัชนีฮั่งเส็งปิดที่ระดับ 19,000.56 จุด เพิ่มขึ้น 753.45 จุด



          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดบวกในวันนี้ (24 ก.ย.) โดยได้รับแรงหนุนจากความเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่มีแนวโน้มสดใส ประกอบกับเงินเยนที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งส่งผลดีต่อบริษัทส่งออกของญี่ปุ่น ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดที่ระดับ 37,940.59 จุด เพิ่มขึ้น 216.68 จุด



 



 



#เงินบาทแข็งค่า 



#นายกอิ๊งค์

ข่าวทั้งหมด

X