น้ำปิง ล้นท่วมหลายพื้นที่ ล่าสุดทรงตัว 4.45 เมตร คนใกล้น้ำปิง ช่วยตักทรายใส่กระสอบยันเช้า

วันนี้, 07:46น.


          ระดับน้ำแม่น้ำปิง ที่จ. เชียงใหม่ เลยจุดวิกฤต ไหลท่วมหลายโซน เมื่อคืนนี้(24 ก.ย.67) ชาวเชียงใหม่ที่บ้านอยู่ในพื้นที่ที่คาดว่าจะมีน้ำท่วม นอนไม่หลับ เผ้าติดตามการเพิ่มขึ้นของระดับน้ำ



          เพจ PR Chiangmai รายงานว่า เวลา 23.13 น. ที่สุสานบ้านเด่น อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่จากกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 1 และประชาชน ช่วยกันบรรจุกระสอบทราย และขนกระสอบทรายขึ้นรถเพื่อแจกให้กับประชาชน เพื่อเสริมแนวกั้นน้ำบริเวณริมน้ำปิงเขตเมืองเชียงใหม่



          สำนักงานชลประทานที่ 1 รายงานเมื่อช่วงเวลา 05.00 น.วันนี้ (25 ก.ย.67) ปริมาณน้ำที่สถานี P67 บ้านแม่แต อำเภอสันทราย อยู่ที่ระดับ 3.48 เมตร สูงจากจุดวิกฤตๆ 3.80 เมตร มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ระดับน้ำ มวลน้ำดังกล่าวเคลื่อนตัวมาถึงที่สถานี P1 สะพานนวรัฐ อยู่ที่ระดับ 4.45 เมตร สูงจากระดับวิกฤตๆ 3.70 เมตร มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น จากที่ก่อนหน้านี้ มีการคาดการณ์และการแจ้งเตือนเพื่อเตรียมพร้อมว่า ระดับน้ำที่สะพานนวรัฐ จะมีระดับสูงสุดประมาณที่ระดับ 4.5 เมตร ช่วงเวลา 03.00-05.00 น.



       ศูนย์อุทกวิทยาชลประทานภาคเหนือตอนบน รายงานว่า เมื่อเวลา 07.00 น. ระดับน้ำที่ สถานี P1 สะพานนวรัฐ อยู่ที่ระดับ 4.45 เมตร 



       เทศบาลนครเชียงใหม่ รายงานเมื่อเวลา 07.00 น.ระดับน้ำทรงตัว 



       เวลา 04.00 น. สำนักงานชลประทานที่ 1 ติดตามระดับน้ำท่วมบริเวณตำบลช้างคลาน และติดตามการระบายน้ำบริเวณโรงสูบน้ำบ้านดอนชัย  นอกจากนี้ยังมีน้ำท่วมถนนเจริญประเทศและถนนช้างคลาน รถเล็กไม่สามารถผ่านได้





       รายงานระบุว่า ในช่วง 5 ชั่วโมงก่อนหน้านี้ ระดับน้ำที่บ้านแม่แต ทรงตัว ขณะที่บริเวณสะพานนวรัฐ เพิ่มขึ้น ชั่วโมงละ 1-2 ซม.



       ก่อนหน้านี้ นายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ออกประกาศให้ประชาชนที่อยู่ริมฝั่งน้ำปิงในพื้นที่โซน 1 คือ บ้านป่าพร้าวนอก โรงเหล้า ร้านอาหารวังปลา ร้านอาหารท่าน้ำ ทางลอดใต้สะพานไปป่าแดด โซน 2 คือ ถนนเจริญประเทศ โรงเรียนมงฟอร์ตประถม ป่าไม้เชียงใหม่ วัดชัยมงคล วัดป่าพร้าวนอก หมู่บ้านเวียงทอง ตำบลป่าแดด และโซน 3 คือ บ้านเด่น การไฟฟ้าบ้านเด่น หมู่บ้านจินดานิเวศน์ เตรียมขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง เตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ดังกล่าว



 



#น้ำปิง



#เชียงใหม่



Cr.ขอบคุณข้อมูล-ภาพ เทศบาลนครเชียงใหม่,สำนักงานชลประทานที่ 1,สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่, PR Chiangmai



 

ข่าวทั้งหมด

X