อังกฤษแนะพลเมืองเดินทางออกจากเลบานอน-ส่งทหาร 700 นายไปยังไซปรัสดูแลความมั่นคงตอ.กลาง

วันนี้, 10:59น.


          สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า รัฐบาลอังกฤษระบุในแถลงการณ์เมื่อวานนี้(24 ก.ย.)เตือนพลเมืองให้เดินทางออกจากเลบานอนโดยทันที พร้อมทั้งส่งทหาร 700 นายไปยังไซปรัส เพื่อเสริมกำลังทหารอังกฤษที่ดูแลความมั่นคงในตะวันออกกลาง คาดว่าทหารอังกฤษจะมาถึงไซปรัสในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า



          ด้านนายจอห์น ฮีลีย์ รัฐมนตรีกลาโหมอังกฤษระบุในแถลงการณ์ว่า เหตุการณ์ในเลบานอนในช่วง 2-3 วันที่แล้วหรือในรอบไม่กี่ชั่วโมงที่แล้วแสดงให้เห็นว่า สถานการณ์ในตะวันออกกลางมีแนวโน้มอย่างลงอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง เป็นสาเหตุที่รัฐบาลอังกฤษเตือนพลเมืองอังกฤษให้เดินทางออกจากเลบานอนโดยทันที



          นายฮีลีย์ขอให้คู่ขัดแย้งทั้งสองฝ่ายคือ อิสราเอลและกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ถอยหลังคนละก้าว เพื่อยุติสงคราม อีกทั้งป้องกันไม่ให้พลเรือนเสียชีวิตมากกว่านี้ พร้อมทั้งเตรียมแผนอพยพพลเมืองอังกฤษออกจากเลบานอนในกรณีสถานการณ์ด้านความมั่นคงแย่หนักกว่านี้ พร้อมขอบคุณทหารอังกฤษที่ปฏิบัติภารกิจในตะวันออกกลาง สำหรับความมุ่งมั่นในการปฏิบัติภารกิจและทำงานอย่างมืออาชีพ



          ทั้งนี้ กองทัพอากาศและกองทัพเรืออังกฤษมีค่ายทหารและกำลังทหารประจำอยู่ในไซปรัสอยู่ก่อนแล้ว พร้อมส่งเรือรบ 2 ลำเข้าไปลาดตระเวนในทะเลเมดิเตอเรเนียนตั้งแต่ช่วงฤดูร้อน(มิ.ย.-ส.ค.)



#อังกฤษ



#สงครามเลบานอน

ข่าวทั้งหมด

X