IDF ระดมกำลังทหารกองหนุนภาคพื้นดินประชิดชายแดนเลบานอน-สู้รบ ฮิซบอลเลาะห์

วันนี้, 21:27น.


           กองกำลังป้องกันอิสราเอล (IDF) เปิดเผยว่า กองทัพได้ระดมกำลังทหารกองหนุนภาคพื้นดินจำนวน 2 กองพลเข้าประชิดชายแดนเลบานอน IDF ระบุว่า การตัดสินใจดังกล่าวมีขึ้น หลังจากมีการประเมินสถานการณ์ และกำลังพลดังกล่าวจะประจำการทางตอนเหนือของอิสราเอล



          แถลงการณ์ระบุว่า การระดมกำลังพลดังกล่าวจะช่วยหนุนการสู้รบกับกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ และการปกป้องอิสราเอล รวมทั้งสร้างสถานการณ์ที่ปลอดภัยสำหรับชาวอิสราเอลในการกลับสู่บ้านเรือนทางเหนือของประเทศ แม้ว่าอิสราเอลจะส่งเครื่องบินรบโจมตีทางใต้และทางตะวันออกของเลบานอนติดต่อกันเป็นวันที่ 3 เพื่อทำลายฐานที่มั่นและคลังเก็บอาวุธของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์



          นอกจากนี้ การเสริมกำลังพลประชิดชายแดนเลบานอนมีขึ้น หลังจากที่พลตรีโอริ กอร์ดิน ผู้บัญชาการทหารทางตอนเหนือของอิสราเอล กล่าวเตือนในวันนี้ว่า กองทัพอิสราเอลอาจยกระดับการโจมตีกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอนโดยใช้ปฏิบัติการภาคพื้นดิน แต่ไม่มีการเปิดเผยกรอบเวลาแต่อย่างใด หลังการโจมตีที่ผ่านมาได้ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อศักยภาพในการสู้รบของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ โดยพุ่งเป้าไปยังคลังอาวุธและผู้บัญชาการทหารของฮิซบอลเลาะห์



           กระทรวงสาธารณสุขเลบานอนเปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 24 ราย และบาดเจ็บกว่า 200 รายจากการโจมตีของอิสราเอลในวันนี้



          อิสราเอลได้ทำการโจมตีเป้าหมายของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอนอย่างหนักในวันจันทร์และอังคาร ซึ่งเป็นการโจมตีครั้งรุนแรงที่สุดนับตั้งแต่ปี 2549 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 550 ราย และบาดเจ็บราว 1,800 ราย



 



#อิสราเอล



#ฮิซบอลเลาะห์



แฟ้มภาพ



 

ข่าวทั้งหมด

X