'เฮอริเคนเฮลีน' รุนแรงระดับ 3 อีกไม่กี่ชั่วโมงขึ้นฝั่งฟลอริดา แนวโน้มแรงขึ้นเป็นระดับ4

วันนี้, 05:45น.


          การเคลื่อนตัวของพายุเฮอริเคนเฮลีน เข้าใกล้ชายฝั่งอ่าวเม็กซิโก มีความรุนแรงขึ้นเป็นระดับ 3 และยังคงทวีกำลังแรงขึ้น ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐฯ ระบุว่า มีแนวโน้มจะมีกำลังแรงอยู่ที่ระดับ 4 หรือใกล้เคียงเมื่อพัดขึ้นฝั่งในช่วงบ่ายวันพฤหัสบดี(26 ก.ย.67) ตามเวลาสหรัฐฯ  หรือ วันนี้ (27 ก.ย.67) ตามเวลาในประเทศไทย ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม พายุลูกนี้ก็เป็นพายุขนาดใหญ่แล้ว ลมพัดแรงเป็นระยะทางหลายร้อยไมล์ คลื่นพายุซัดฝั่งกำลังพัดจากบริเวณเมืองแทมปาไปทางเหนือสู่ชายฝั่งอ่าวฟลอริดาแล้ว น้ำท่วมจะรุนแรงมากในบางส่วนของภาคตะวันออกเฉียงใต้ เจ้าหน้าที่ขอร้องให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ตามชายฝั่งอพยพออกไป สั่งปิดโรงเรียน ธุรกิจ ร้านค้าต่างๆ  รวมถึงยกเลิกเที่ยวบิน ขณะนี้ ผู้ใช้ไฟฟ้ามากกว่า 200,000 ราย ในฟลอริดาไม่มีไฟฟ้าใช้



          นายรอน เดอซานติส ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา แถลงข่าว เตรียมความพร้อมรับมือพายุหนักทั้งบุคลากรและทรัพยากร ทหารกองกำลังป้องกันชาติ ตำรวจทางหลวงรัฐฟลอริดา และเจ้าหน้าที่จากกระทรวงคมนาคม เตรียมความพร้อมเช่นกัน ย้ำคนที่อยู่ในเส้นทางพายุและยังไม่อพยพให้รีบเดินทางออกทันที เนื่องจาก ไม่สามารถควบคุมได้ว่าพายุเฮอริเคนลูกนี้จะรุนแรงแค่ไหน แต่สิ่งที่เราควบคุมได้ คือ การรับมืออย่างปลอดภัย



         ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ ออกคำเตือนเร่งด่วน ขอให้ทุกคนจริงจังกับคำเตือนฟังเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ เช่นเดียวกับ รองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริส เรียกร้องให้ประชาชนที่อยู่ในเส้นทางของพายุเฮอริเคนปฏิบัติตามคำแนะนำ



         สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า หลังจากฝนตกหนักเมื่อคืนวันพุธ(25 ก.ย.67)  แม่น้ำสวอนนาโนอา ในเมืองแอชวิลล์ รัฐนอร์ธแคโรไลนา ไหลเชี่ยวกราก เจ้าหน้าที่เร่งรัดให้ประชาชนอพยพก่อนที่พายุจะขึ้นฝั่ง



        สำนักงานจัดการเหตุฉุกเฉินของรัฐเทนเนสซี กล่าวว่า รัฐเทนเนสซีตะวันออก มีฝนตกหนัก น้ำท่วม คาดว่าจะมีกำลังแรงขึ้นในช่วงเย็นวันนี้และตลอดทั้งสุดสัปดาห์นี้ 



       ก่อนหน้านี้ ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา,จอร์เจีย,นอร์ทแคโรไลนา,เซาท์แคโรไลนาและรัฐเวอร์จิเนีย ประกาศภาวะฉุกเฉิน



 



#เฮอริเคนเฮลีน



#ฟลอริดา



#สหรัฐ



 

ข่าวทั้งหมด

X