น้ำที่บ้านแม่แต อ.สันทราย มีแนวโน้มสูง เฝ้าดูมวลน้ำที่ลำน้ำปิง ตัวเมืองเชียงใหม่ ฝนหนัก

วันนี้, 07:51น.


         แม่น้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ลดระดับลงต่อเนื่อง ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (26 ก.ย.67)  ส่งผลให้น้ำที่ท่วมขังเป็นวงกว้างเริ่มลดลงตามไปด้วย แต่ในพื้นที่เมือง ยังได้รับความยากลำบากในการใช้ชีวิต เนื่องจากในช่วงที่น้ำท่วม ระดับสูง  ล่าสุด ระดับน้ำที่สถานีวัดน้ำ P.67 มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ระดับน้ำจะมาเพิ่มในแม่น้ำปิง 


         สำนักงานชลประทานที่ 1 รายงานสถานการณ์น้ำ เวลา 01.00 น. เช้าวันนี้ (27 ก.ย.67)


-สถานี P.67 ที่บ้านแม่แต อ.สันทราย ระดับน้ำอยู่ที่ 3.17 เมตร ต่ำกว่าระดับวิกฤตที่ 3.80 เมตร แนวโน้มเพิ่มขึ้น  


-แม่น้ำปิงที่สถานี P.1 สะพานนวรัฐ ระดับน้ำอยู่ที่ 4.25 เมตร ต่ำกว่าระดับวิกฤตที่ 3.70 เมตร แนวโน้มลดลง 




         ล่าสุด เทศบาลนครเชียงใหม่ รายงานระดับน้ำ ช่วง 06.00น.วัดได้ 4.19 เมตร อยู่ในระดับเฝ้าระวัง สีส้ม มีแนวโน้มลดลง 




         กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า วันนี้ (27 ก.ย.67) ภาคเหนือ ฝน 40% ของพื้นที่ แต่จะมีฝนตกหนักที่จ. แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แพร่ ตาก และ กำแพงเพชร  


         เช้านี้ ตัวเมืองเชียงใหม่ ฝนตกหนัก 


         ช่วง 27-29 ก.ย.67 บริเวณประเทศไทยตอนบน (ภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน) มีแนวโน้มฝนน้อยลงบ้าง แต่ยังมีฝนบางแห่งส่วนมากเป็นฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง เนื่องจาก เริ่มมีมวลอากาศเย็นแผ่ลงมาปกคลุมทางตอนบนของไทย ปลายฝนต้นหนาว ทิศทางของลมมีความแปรปรวนมาก โดยมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังพัดปกคลุมทะเลอันดามัน 


         ส่วนลมบริเวณอ่าวไทยเป็นลมตะวันออก ตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุม ฝนยังเกิดขึ้นได้บริเวณภาคเหนือด้านตะวันตก ภาคกลาง (รวม กทม.และปริมณฑล) ภาคตะวันออก และภาคใต้ ยังมีฝน เป็นฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง และตกหนักบางแห่งด้านตะวันตก 


        ล่าสุด กรมอุตุนิยมวิทยา วิเคราะห์ภาพถ่ายดาวเทียม ถึงช่วงเช้าวันนี้ ยังมีเมฆฝนปกคลุมภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลางด้านตะวันตก ภาคตะวันออก กทม.และปริมณฑล เมฆฝนเคลื่อนตัวตามแนวลมตะวันออก ตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุม อ่าวไทย ทิศทางลมในระยะนี้มีความแปรปรวน






#เชียงใหม่


#น้ำป่า


#น้ำปิง


Cr.ขอบคุณข้อมูล-ภาพ สำนักงานชลประทานที่ 1,เทศบาลนครเชียงใหม่,กรมอุตุนิยมวิทยา 


 


 
ข่าวทั้งหมด

X