เงินบาทยังทำสถิติแข็งค่าต่อเนื่องในรอบ 30 เดือน ที่ 32.46 บาท – โอนเงินหมื่นไม่สำเร็จเพิ่มเป็น 140,000 ราย

วันนี้, 14:00น.


          ค่าเงินบาทเปิดตลาดที่ระดับ 32.46 บาท/ดอลลาร์ จากปิดตลาด เย็นวานนี้ที่ระดับ 32.60 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าสุดในรอบประมาณ 30 เดือน หรือตั้งแต่เดือนมี.ค.65 ขณะที่สกุลเงินในภูมิภาคเคลื่อนไหว แบบผสมทั้งแข็งค่าและอ่อนค่า ปัจจัยที่มำให้เงินบาทแข็งค่า มาจากเมื่อคืนนี้สหรัฐฯ ได้ประกาศตัวเลข GDP ไตรมาส 2 และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่าง งานประจำสัปดาห์ ออกมาดีกว่าคาด ทำให้ตลาดคาดว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะ Soft Landing ประกอบกับวานนี้ยังมีมาตรการกระตุ้น เศรษฐกิจของจีนออกมาด้วย ส่งผลให้ตลาดเปิดรับความเสี่ยง สำหรับวันนี้ต้องติดตามดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เดือนส.ค. ของสหรัฐฯ และจับตาการเลือกตั้ง หัวหน้าพรรคเสรีประชาธิปไตยของญี่ปุ่น (LDP)



          นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลังเปิดเผยการโอนเงินตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ (โครงการฯ) ซึ่งกระทรวงการคลังโดยกรมบัญชีกลางได้โอนเงินให้กลุ่มเป้าหมายตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2567 เป็นต้นมา โฆษกกระทรวงการคลังกล่าวว่า การโอนเงินเมื่อวันที่ 26 กันยายน 2567 ให้ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีเลขประจำตัวประชาชนลงท้ายด้วยเลข 1 – 3 จำนวน 4.51 ล้านราย พบว่า มีการโอนเงินไม่สำเร็จจำนวน141,062 ราย ทำให้มียอดสะสมของการโอนเงินให้แก่กลุ่มเป้าหมายสำเร็จแล้วรวมทั้งสิ้น 7.48 ล้านรายและการโอนเงินไม่สำเร็จจำนวน 190,445 ราย



          ทั้งนี้ ในภาพรวมมีสาเหตุการโอนเงินไม่สำเร็จของกลุ่มเป้าหมายแต่ละกลุ่ม ดังนี้ คนพิการ เช่น บัญชีเงินฝากธนาคารถูกปิด เลขบัญชีเงินฝากธนาคารไม่ถูกต้อง เป็นต้น ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เช่น ยังไม่ได้ผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชน บัญชีไม่มีการเคลื่อนไหว บัญชีเงินฝากธนาคารถูกปิด เลขบัญชีเงินฝากธนาคารไม่ถูกต้อง เป็นต้น



          จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้มีสิทธิดำเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชน หรือติดต่อธนาคาร เพื่อแก้ไขบัญชีเงินฝากธนาคารที่มีปัญหาข้างต้น ภายในวันที่ 18 ตุลาคม 2567 เพื่อให้ได้รับการจ่ายเงินซ้ำ ได้ทันภายในวันที่ 22 ตุลาคม 2567



          นอกจากนี้ สำหรับคนพิการจำนวนประมาณ 9 หมื่นราย ที่บัตรประจำตัวคนพิการหมดอายุ



หรือข้อมูลบัตรประจำตัวคนพิการไม่สมบูรณ์ ซึ่งเป็นกลุ่มที่ยังไม่ได้รับการโอนเงินเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2567 ขอแนะนำให้ดำเนินการต่ออายุบัตรประจำตัวคนพิการ ทำบัตรประจำตัวคนพิการ หรือแก้ไขข้อมูลประจำตัวคนพิการที่ศูนย์บริการคนพิการทั่วประเทศให้ถูกต้อง ภายในวันที่ 10 ตุลาคม 2567 เพื่อให้ได้รับการจ่ายเงินซ้ำได้ทันภายในวันที่ 22 ตุลาคม 2567



          ช่องทางการติดต่อ:ตรวจสอบสิทธิและผลการโอนเงิน: เว็บไซต์ https://โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ2567.cgd.go.th (ตรวจสอบผลการโอนเงินได้ในวันถัดไปหลังจากวันที่จ่ายเงิน)



+++สอบถามข้อมูลผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ: ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผ่านระบบตอบรับอัตโนมัติ โทรศัพท์หมายเลข0 2109 2345 กด 1 กด 5 ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการและวันนักขัตฤกษ์ 24 ชั่วโมง



+++สอบถามข้อมูลคนพิการ: ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน 1300 กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์



 



#แจกเงินหมื่น



#กลุ่มเปราะบาง



#กลุ่มผู้พิการ

ข่าวทั้งหมด

X