ยังเตือนภัย เฮอริเคน 'เฮลีน' แม้อ่อนกำลังลง-เส้นทางพายุทิ้งความเสียหาย คนเดือดร้อนนับล้าน

วันนี้, 14:04น.


          พายุเฮอริเคนเฮลีนเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งทางตะวันตกเฉียงเหนือของรัฐฟลอริดา สหรัฐฯ ด้วยความแรงระดับ 4 นักพยากรณ์อากาศเตือนว่าพายุลูกใหญ่ลูกนี้อาจสร้างความเสียหายรุนแรง เมื่อกระแสลมแรงและฝนตกหนักเข้าปกคลุมพื้นที่ ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติในไมอามี รายงานว่าเฮลีนพัดเข้าฝั่งด้วยความเร็วลมที่ 225 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้มีการเตือนภัยพายุเฮอริเคนและน้ำท่วมฉับพลันไปจนถึงจอร์เจียตอนเหนือและนอร์ทแคโรไลนาทางตะวันตก บ้านเรือนและสถานประกอบการไม่มีไฟฟ้าใช้



          ส่วนที่ฟลอริดา มีผู้เสียชีวิตหนึ่งรายจากการที่มีป้ายล้มลงทับรถยนต์ของเขา กับมีผู้เสียชีวิตสองรายในจอร์เจีย



สำนักอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติในเมืองทัลลาฮัสซีออกคำเตือนลมแรงที่บิ๊กเบนด์ ซึ่งศูนย์กลางของพายุกำลังเคลื่อนที่เข้ามาใกล้ โดยมีลมแรงในระดับเดียวกับพายุโซนร้อนและระดับเฮอริเคนตลอดแนวชายฝั่งตะวันตกของรัฐฟลอริดา กับมีน้ำท่วมในเมืองเซียสตาคีย์ใกล้กับเมืองซาราโซตา และในเมืองเซนต์พีทบีช



          ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติ สหรัฐฯ รายงานว่า พายุมีแนวโน้มอ่อนกำลังลงเมื่อเคลื่อนตัวอยู่ในแผ่นดินใหญ่ ขณะที่มีศูนย์กลางอยู่ห่างจากเมืองวัลโดสตา รัฐจอร์เจีย ไปทางเหนือประมาณ 30 ไมล์ กำลังเคลื่อนตัวไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ และคาดว่าจะเปลี่ยนทิศไปทางเหนือ จากนั้นจะเคลื่อนตัวช้าลงเหนือหุบเขาเทนเนสซีในช่วงบ่ายของวันเสาร์ (28 ก.ย.67) อย่างไรก็ตาม ศูนย์เฮอริเคนเตือนว่า แม้พายุจะอ่อนกำลังลงอย่างต่อเนื่อง แต่จากการเคลื่อนที่ของพายุ และกระแสลมแรงจะสร้างความเสียหายตลอดเส้นทางของพายุ ส่งผลกระทบต่อประชาชนเกือบ 20 ล้านคนในบางพื้นที่ของเซาท์แคโรไลนา จอร์เจีย และฟลอริดา



          ศูนย์น้ำแห่งชาติเตือนว่า อาจเกิดน้ำท่วมหนักบริเวณแม่น้ำสวอนนาโนอา ประชาชนมากกว่า 260,000 คนในเมืองแอชวิลล์ รัฐนอร์ธแคโรไลนา ได้รับคำเตือนให้เพิ่มความระมัดระวังน้ำท่วมฉับพลัน



          และประชาชนมากกว่า 1,500,000 คนไม่มีไฟฟ้าใช้คือที่ ฟลอริดา 1,282,585 คน, จอร์เจีย: 244,657 คน, เซาท์แคโรไลนา 23,170 คนและ นอร์ทแคโรไลน่า 17,357 คน



....



#พายุเฮลีน



#สหรัฐอเมริกา

ข่าวทั้งหมด

X