ญี่ปุ่นอนุญาตเป็นกรณีพิเศษให้ชาวต่างชาติที่เป็นผู้เยาว์กว่า 200 รายสามารถพำนักในญี่ปุ่นได้

วันนี้, 16:34น.


          สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองญี่ปุ่น เปิดเผยในวันนี้ (27 ก.ย.67) ว่า รัฐบาลญี่ปุ่นอนุญาตเป็นกรณีพิเศษให้ผู้เยาว์ชาวต่างชาติจำนวน 212 คนพร้อมสมาชิกในครอบครัวของพวกเขา สามารถพำนักอยู่ในประเทศได้ต่อไป ซึ่งเป็นมาตรการด้านมนุษยธรรมตามดุลยพินิจของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมที่ใช้กับผู้เยาว์ชาวต่างชาติอายุต่ำกว่า 18 ปี ซึ่งเกิดและกำลังศึกษาอยู่ในญี่ปุ่น พ่อแม่ไม่มีประวัติอาชญากรรม แต่พวกเขาไม่มีสถานะถิ่นที่อยู่ ทำให้ต้องถูกเนรเทศออกไป แต่มีการเรียกร้องให้พิจารณาเป็นกรณีพิเศษต่อเด็กต่างชาติเหล่านี้เพิ่มขึ้น เนื่องจากหลายคนเกิดในญี่ปุ่น และพูดได้แต่ภาษาญี่ปุ่นเท่านั้น



          เดิมมาตรการนี้จะมีการบังคับใช้เพียงครั้งเดียว แต่ทางสำนักงานบริการตรวจคนเข้าเมือง เพิ่มเติมว่าอาจมีการให้การรับรองพิเศษเป็นรายกรณีในอนาคต ณ วันที่ 10 มิถุนายน มีเด็ก 263 คนที่ไม่มีวีซ่าและเสี่ยงที่จะถูกเนรเทศ โดยเด็ก 11 คนที่ไม่ได้รับอนุญาตเป็นพิเศษเลือกที่จะเดินทางกลับประเทศบ้านเกิดด้วยความสมัครใจ ในขณะที่อีก 40 คนไม่ได้รับอนุญาตด้วยเหตุผลหลายประการ เช่น ผู้ปกครองเดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่นอย่างผิดกฎหมายและมีอายุยังไม่ถึงเกณฑ์เข้าเรียน



          ในจำนวนผู้เยาว์ 212 รายนั้น มี 155 รายที่ได้รับวีซ่านักเรียนแล้ว 29 รายได้รับวีซ่ากิจกรรมที่กำหนด และ 23 รายได้รับวีซ่าถิ่นที่อยู่ระยะยาว



...



#ผู้เยาว์ชาวต่างชาติ



#ญี่ปุ่น

ข่าวทั้งหมด

X