สิ้น 'แม็คกี สมิธ' นักแสดงอาวุโสชาวอังกฤษ-ศ.มักกอนนากัล แห่งแฮรี่ พอตเตอร์

27 กันยายน 2567, 21:22น.


           เดม แม็คกี สมิธ นักแสดงชื่อดังชาวอังกฤษ เจ้าของบทบาท ศาสตราจารย์มิเนอร์วา มักกอนนากัล ในภาพยนตร์ชุดแฮร์รี่ พอตเตอร์ เสียชีวิตแล้ว สิริอายุ 89 ปี โทบี สตีเฟน และคริส ลาร์กิน บุตรชายของ เดม แม็คกี สมิธ ได้ออกแถลงการณ์ถึงการถึงแก่กรรมของมารดา ระบุว่า เป็นความเศร้าเสียใจอย่างสุดซึ้ง ที่พวกเราต้องประกาศข่าวการถึงแก่กรรมของ เดม แม็คกี สมิธ “เธอจากไปอย่างสงบที่โรงพยาบาลในเช้าตรู่ของวันนี้ วันศุกร์ที่ 27 กันยายน เธอเป็นคนที่มีชีวิตส่วนตัวอย่างมาก เธออยู่กับเพื่อนและครอบครัวในช่วงสุดท้าย เธอมีบุตรชาย 2 คนและหลานรัก 5 คนที่รู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งกับการสูญเสียแม่และย่าที่แสนพิเศษของพวกเขา”



           บุตรชายทั้งสองของ เดม แม็คกี สมิธ ยังได้กล่าวขอบคุณบุคลากรที่โรงพยาบาลเชลซีและเวสต์มินสเตอร์ ที่ได้ช่วยดูแลคุณแม่จวบจนวาระสุดท้าย



          เดม แม็คกี สมิธ เป็นนักแสดงชาวอังกฤษระดับตำนาน เกิดเมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 2477 ปัจจุบันอายุ 89 ปี  มีผลงานการแสดงทั้งในภาพยนตร์ ละครโทรทัศน์ และละครเวที จำนวนมาก ได้รับรางวัลออสการ์ 2 ครั้ง และรางวัลลูกโลกทองคำ 3 ครั้ง ถือเป็นนักแสดงหญิงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งของอังกฤษ โดยเธอได้รับบท ศาสตราจารย์มิเนอร์วา มักกอนนากัล ในภาพยนตร์แฮร์รี่ พอตเตอร์ ทั้ง 8 ภาค และได้แสดงเป็น ไวโอเลต ครอว์ลีย์ เคาน์เตสแห่งแกรนแธม ในละครชุด ดาวน์ตันแอบบีย์ อีกด้วย



 



#แม็คกีสมิธ



#แฮรีพอตเตอร์



#มักกอนนากัล

ข่าวทั้งหมด

X