พายุเฮลีนในสหรัฐฯ อ่อนกำลังลง เสียชีวิตแล้ว 43 ราย ใน 4 รัฐ

วันนี้, 08:18น.


          พายุเฮอริเคนเฮลีนที่เคลื่อนตัวขึ้นฝั่งที่รัฐฟลอริดาสหรัฐฯ ด้วยความรุนแรงระดับ 4 อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันแล้ว มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 43 รายใน 4 รัฐ ซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัยในเซาท์แคโรไลนาและจอร์เจียที่เสียชีวิตขณะพยายามช่วยเหลือผู้ประสบภัย ขณะที่ประชาชนอีกนับล้านคนยังไม่มีไฟฟ้าใช้



          ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติ รายงานว่าพายุกำลังเคลื่อนตัวช้าลง โดยอยู่ห่างจากเมืองหลุยส์วิลล์ รัฐเคนตักกี้ ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 125 ไมล์ คาดว่าจะอยู่เหนือหุบเขาเทนเนสซีตลอดสุดสัปดาห์นี้



          กรมอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติออกคำเตือนว่า แม้พายุจะอ่อนกำลังลงอย่างมาก แต่ยังมีลมแรง น้ำท่วม และภัยคุกคามจากพายุทอร์นาโด ผู้คนมากกว่าล้านคนยังตกอยู่ในความเสี่ยง โดยที่รัฐเซาท์แคโรไลนามีผู้เสียชีวิตมากที่สุดคือ 19 ราย ส่วนใหญ่มีสาเหตุจากต้นไม้หักโค่น และมีความเสียหายรุนแรงที่สุดนับตั้งแต่พายุเฮอริเคนฮิวโก ในปี 2532 ที่มีผู้เสียชีวิต 35 ราย



          พายุเฮลีน เป็นพายุที่มีพลังรุนแรงเป็นอันดับ 14 ที่พัดถล่มสหรัฐฯ ตั้งแต่เริ่มมีการบันทึกข้อมูล ซึ่งจากการที่พายุลูกนี้มีความกว้างประมาณ 675 กม. เป็นพื้นที่มีขนาดใหญ่มาก ทำให้มีลมแรงและฝนตกหนักครอบคลุมฟลอริดา จอร์เจีย เทนเนสซี และแคโรไลนา



          นับตั้งแต่ปี 2563 เป็นต้นมา สหรัฐฯ มีพายุเฮอริเคนที่สร้างความเสียหายครั้งใหญ่มากถึง 7 ลูก ได้แก่ ลอร่า เดลต้า ซีตา ไอดา เอียน อิดาเลีย และเบริล โดยพายุเบริลที่เกิดขึ้นเมื่อเดือนกรกฎาคมของปีนี้ เกิดขึ้นในมหาสมุทรแอตแลนติก การที่อุณหภูมิของมหาสมุทรอุ่นขึ้นอย่างผิดปกติทำให้พายุรุนแรงขึ้นเป็นพายุระดับ 5 อย่างรวดเร็ว





#พายุเฮลีน



#สหรัฐอเมริกา

ข่าวทั้งหมด

X