อิสราเอล โจมตีอาคารในกรุงเบรุต สังหาร ‘นาสรัลเลาะห์ หัวหน้ากลุ่มฮิซบอลเลาะห์’

วันนี้, 16:05น.


          กองกำลังป้องกันตนเอง หรือไอดีเอฟ ของอิสราเอล ประกาศในวันนี้ (28 ก.ย.67) ว่าสังหารนายซัยยิด ฮัสซัน นาสรัลเลาะห์ ผู้นำกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ กับผู้นำระดับสูงของกลุ่มอีกหลายคน รวมถึงนายอาลี คารากิ บัญชาการแนวรบด้านใต้ ในการโจมตีสำนักงานใหญ่ของกลุ่ม ซึ่งตั้งอยู่ที่ชั้นใต้ดินของอาคารที่พัก ในเมืองฮาดิเยห์ ทางใต้ของกรุงเบรุต เมื่อวานนี้ (27 ก.ย.) โดยระบุว่า นายนาสรัลเลาะห์ จะไม่สามารถสร้างความหวาดกลัวให้กับโลกได้อีกต่อไป การโจมตีเกิดขึ้นในขณะที่ผู้นำระดับสูงของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์หลายคนอยู่ที่สำนักงานใหญ่ เพื่อร่วมหารือโจมตีอิสราเอล



          กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากอิหร่านยังไม่ได้ออกแถลงการณ์ใดๆ เกี่ยวกับนายนาสรัลเลาะห์ ซึ่งเป็นผู้นำกลุ่มมาเป็นเวลา 32 ปี แต่แหล่งข่าวใกล้ชิดกับกลุ่มในเลบานอนเปิดเผยว่า พวกเขาไม่สามารถติดต่อกับผู้นำกลุ่มตั้งแต่เมื่อคืนนี้



          อิสราเอลระดมโจมตีเป้าหมายหลายแห่งในกรุงเบรุต และอีกหลายเมืองต่อเนื่องมาตั้งแต่วันจันทร์ (23 ก.ย.) จนถึงวันนี้ โดยอ้างว่าเพื่อทำลายสถานที่จัดเก็บอาวุธของกลุ่ม ซึ่งในรายงานของไทมส์ ออฟ อิสราเอล ระบุว่า ไอดีเอฟสามารถทำลายขีปนาวุธต่อต้านเรือหลายสิบลูกที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์เก็บไว้ใต้อาคารหลายแห่งในกรุงเบรุต สามารถทำลายคลังอาวุธ 6 แห่ง ที่ใช้เก็บและบำรุงรักษาขีปนาวุธ ซึ่งเป็นภัยคุกคามต่อเรือรบของอิสราเอล การเดินเรือของพลเรือน และภัยคุกคามเชิงยุทธศาสตร์ของอิสราเอลในทะเลและใกล้ชายฝั่ง





#ฮิซบอลเลาะห์



#อิสราเอล

ข่าวทั้งหมด

X