วันชาติจีน ปีนี้ ข้อมูลจากแพลตฟอร์มเดินทาง คาดชาวจีน 60% ไปเที่ยวต่างประเทศ เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว

วันนี้, 10:20น.


           1 ต.ค.67 วันชาติจีน เป็นช่วงวันหยุดยาวที่ชาวจีน นิยมเดินทางท่องเที่ยว สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นักท่องเที่ยวชาวจีนมีแนวโน้มที่จะเดินทางไกลขึ้นและอยู่นานขึ้นในช่วงวันหยุดสัปดาห์ทอง เนื่องจากค่าตั๋วเครื่องบินถูกลงและความต้องการเดินทางท่องเที่ยว มีความท้าทาย ที่เพิ่มขึ้นเป็นแรงผลักดันให้ชาวจีนสนใจจุดหมายปลายทางที่ห่างไกลทั้งภายในและภายนอกประเทศจีน


          ตามข้อมูลของแพลตฟอร์มจองการเดินทาง Trip ระบุว่า ชาวจีน ประมาณร้อยละ 60 จะออกเดินทางท่องเที่ยวระยะไกลในช่วงวันหยุดวันชาติ 7 วัน ซึ่งเริ่มในวันอังคารนี้ เป็นการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญจากที่คาดว่าจะเดินทางระยะไกลร้อยละ 39 เมื่อปีที่แล้ว 


          จาง เฉิน รองประธานแพลตฟอร์มการท่องเที่ยวออนไลน์ Fliggy กล่าวว่า ปัจจัยที่กระตุ้นการเดินทางมาจากต้นทุนการเดินทางที่ลดลง ราคาโรงแรมและเที่ยวบินมีแนวโน้มดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว


          Yao Jiapei นักศึกษาที่เซี่ยงไฮ้ กำลังจะไปพักผ่อนยาวที่เซินเจิ้นและมาเก๊า กล่าวว่า ปีนี้ ตั๋วเครื่องบินไม่ได้แพงมากนัก 


          เที่ยวบินตรงราคาถูกที่สุดจากเซี่ยงไฮ้ไปเซินเจิ้น ในช่วงวันหยุดเริ่มต้นเพียง 297 หยวน หรือ 42 ดอลลาร์สหรัฐฯ ถูกกว่าค่าโดยสารในช่วงฤดูกาลปกติอย่างน้อย 200 หยวน ส่วนลดดังกล่าวยังใช้ได้กับเส้นทางอื่นๆ ด้วย โดยค่าโดยสารเครื่องบินภายในประเทศในช่วงเทศกาลวันหยุดตั้งแต่กลางเดือนก.ย.มีราคาเฉลี่ยถูกกว่าปีที่แล้วประมาณร้อยละ 21 ตามรายงานโดย Dast ซึ่งเป็นบริษัทติดตามข้อมูลเที่ยวบินของจีน


 


#วันชาติจีน


#เดินทาง


#ท่องเที่ยว


แฟ้มภาพ 


 


 


 


 
ข่าวทั้งหมด

X