เงินเยนแข็งค่า-กังวล นโยบายนายกฯคนใหม่ของญี่ปุ่น

วันนี้, 12:21น.


          ตลาดหุ้นโตเกียว ปิดภาคเช้าร่วงลงกว่า 4% ในวันนี้ (30 ก.ย.) โดยตลาดถูกกดดันจากเงินเยนที่แข็งค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ หลังจาก นายชิเงรุ อิชิบะ อดีตรัฐมนตรีกลาโหม ชนะการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคเสรีประชาธิปไตย (LDP) และเตรียมก้าวขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ส่งผลให้ดัชนีนิกเกอิ ปิดภาคเช้าที่ระดับ 37,980.34 จุด ลดลง 1,849.22 จุด



           โทชิคาซึ โฮริอุจิ นักกลยุทธ์ด้านตราสารทุนจากบริษัทหลักทรัพย์ IwaiCosmo กล่าวโดยอ้างถึงความระมัดระวังของตลาดต่อความเป็นไปได้ของการขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพิ่มเติมและการขึ้นภาษีเงินได้จากการลงทุนของกลุ่มคนร่ำรวย อย่างไรก็ตาม โฮริอุจิ เสริมว่า เมื่อสังเกตว่านายอิชิบะ ได้ปรับเปลี่ยนท่าทีเกี่ยวกับการขึ้นอัตราดอกเบี้ยให้นุ่มนวลลงในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ตลาดก็น่าจะสงบลงในอนาคต โดยผู้นำพรรค LDP คนใหม่ให้ภาพว่าเขาจะสานต่อนโยบายของนายกรัฐมนตรีฟูมิโอะ คิชิดะ ที่กำลังจะพ้นจากตำแหน่ง



           ทั้งนี้ นายอิชิบะ จะเข้าทำพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 102 ของญี่ปุ่นในวันอังคารที่ 1 ต.ค. ซึ่งนายฟูมิโอะ คิชิดะ จะลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการ และคาดว่าจะมีการประกาศรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ในวันเดียวกัน



 



#เงินเยน



 

ข่าวทั้งหมด

X