'เนทันยาฮู' ประกาศ อิหร่านต้องชดใช้ หลังระดมยิงขีปนาวุธ อิสราเอล เร่งยูเอ็น เปิดประชุมฉุกเฉิน

02 ตุลาคม 2567, 06:43น.


           สถานการณ์ในตะวันออกกลางตึงเครียดมากขึ้น หลังจากที่อิสราเอล ปฎิบัติการภาคพื้นดินไปที่เลบานอน พุ่งเป้าจำกัดพื้นที่ไปที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่ได้รับการสนับสนุนจากอิหร่าน



           ล่าสุด เมื่อวันอังคาร(1 ต.ค.67) กองทัพอิสราเอล ประเมินเบื้องต้นว่า อิหร่านยิงขีปนาวุธประมาณ 180 ลูก โจมตีอิสราเอล สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เสียงไซเรนดังขึ้นทั่วประเทศ ภาพจากวิดีโอ แสดงให้เห็นขีปนาวุธอิหร่านหลายลูกโจมตีฐานทัพอากาศเนวาติม ในภาคใต้ของอิสราเอล ขณะที่ กองทัพของอิสราเอล ระบุว่าได้ สกัดกั้นการโจมตีได้เป็นจำนวนมาก



           นายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกฯอิสราเอล กล่าวกับชาวอิสราเอลว่าอิหร่านทำผิดพลาดครั้งใหญ่ และจะต้องชดใช้  



           นายแดนนี่ ดานอน เอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำสหประชาชาติ เรียกร้องให้คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ จัดการประชุมฉุกเฉินโดยเร็วที่สุด 



         นาดาฟ โชชานี โฆษกต่างประเทศของกองกำลังป้องกันอิสราเอล(IDF) เปิดเผยว่า ชาวปาเลสไตน์ เสียชีวิต 1 ราย จากสะเก็ดระเบิด ในพื้นที่ เมืองเจริโค ซึ่งเป็นเมืองในเขตเวสต์แบงก์ที่ถูกยึดครอง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน จากสะเก็ดระเบิดในกรุงเทลอาวีฟ ถือว่า เป็นการทำร้ายและสังหารพลเรือน พร้อมกล่าวว่า อิสราเอลจะเลือกเวลา สถานที่ และวิธีการที่จะตอบสนองต่อการโจมตี



        กองกำลังพิทักษ์ปฏิวัติอิสลามของอิหร่าน กล่าวว่า การโจมตีครั้งนี้มุ่งเป้าไปที่เป้าหมายด้านความมั่นคงและกองทัพของอิสราเอล และเป็นการตอบโต้ต่อการสังหารนายชัยยิด ฮัสซัน นาสรัลเลาะห์  ผู้นำกลุ่มฮิซบอลเลาะห์และคนอื่นๆ



 



#อิหร่าน



#อิสราเอล



#ตะวันออกกลางตึงเครียดขึ้น 



 



 

ข่าวทั้งหมด

X