เกิดเหตุระเบิดใกล้สถานทูตอิสราเอลในเมืองหลวงของเดนมาร์ก-ตร.ปิดพื้นที่เร่งสอบสวน

02 ตุลาคม 2567, 21:02น.


          สำนักงานตำรวจของเดนมาร์กโพสต์ข้อความทาง X ว่า ตำรวจเริ่มทำการสอบสวนเหตุระเบิด 2 ครั้งใกล้สถานทูตอิสราเอลในแถบชานเมืองทางตอนเหนือของกรุงโคเปนเฮเกนเมื่อเช้าวันนี้(2 ต.ค.) ไม่มีใครบาดเจ็บ โดยผู้เชี่ยวชาญด้านระเบิดอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานในจุดเกิดเหตุ เบื้องต้น ตำรวจยังไม่มีการจับกุมใคร และยังไม่ทราบเหตุจูงใจของคนร้าย



          ตำรวจเชื่อว่า คนร้ายมุ่งโจมตีสถานทูตอิสราเอล ขณะเดียวกัน ตำรวจได้ปิดกั้นจุดเกิดเหตุ พร้อมเพิ่มกำลังตำรวจมากขึ้นในการดูแลความปลอดภัยให้กับสถานทูตอิสราเอล ด้านสถานทูตอิสราเอลประจำเดนมาร์กโพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ค รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมแสดงความเชื่อมั่นในการสอบสวนของตำรวจเดนมาร์ก ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศของอิสราเอลเปิดเผยว่าอิสราเอลสั่งปิดสถานทูตในวันนี้ หลังเกิดเหตุระเบิด เพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ทุกคนประจำสถานทูตอิสราเอลปลอดภัย อีกทั้งไม่มีความเสียหายต่ออาคารของสถานทูต



          เหตุระเบิดครั้งนี้ ขึ้นในช่วงที่มีความตึงเครียดสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในตะวันออกกลาง หลังอิหร่านยิงขีปนาวุธเกือบ 200 ลูกโจมตีอิสราเอลเมื่อคืนนี้ ขณะที่อิสราเอล ซึ่งอยู่ระหว่างสู้รบกับกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ ให้คำมั่นจะตอบโต้อิหร่าน แต่ยังไม่ระบุช่วงเวลาการโจมตีอย่างชัดเจน ทำให้หลายฝ่ายหวั่นเกรงสงครามจะขยายวงกว้างไปทั่วทั้งตะวันออกกลาง



#เดนมาร์ก



#สถานทูตอิสราเอล



#ระเบิดป่วนเมือง

ข่าวทั้งหมด

X