เร่งขนย้ายสัตว์หนีน้ำ-ช่วยม้าตาบอด ตามหา'ช้างฟ้าใส' ว่ายน้ำไหลลงไปทางอุโมงค์ผันน้ำ เชียงใหม่

วันนี้, 07:30น.


          การระดมกำลังของหลายหน่วยงานเข้ามาช่วยขนย้ายช้างและสัตว์นานาชนิด หนีน้ำท่วม ภายในศูนย์อนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม จ.เชียงใหม่



         Save Elephant Foundation-มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม รายงานว่า เมื่อเวลา 03.30 น.เจ้าหน้าที่ ยังคงทยอยขนย้ายหมา นำใส่กรงไปไว้ในพื้นที่ที่ปลอดภัย



         ต้องการความช่วยเหลืออุปกรณ์ดังนี้ พัดลม ปลั้กสามตา แผ่นรองซับ อาหารหมาแมว ชามอาหารหมาแมว รวมไปถึงที่อาสาสมัครมาเลี้ยงหมา และที่นอนปิกนิค และผ้าขนหนู ผ้าเช็ดตัว สำหรับทีมกู้ภัยที่เข้ามาช่วยเหลือ สามารถนำมาบริจาคได้ที่ องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านช้าง



          ผ้าห่ม ผ้าเช็ดตัวเก่า ที่ไม่ใช้แล้ว ขอรับบริจาคเอามาให้หมา แมว นอน หลายพันตัว เนื่องจาก น้ำท่วมมิดหลังคาบ้านสัตว์ ที่นอนทั้งหมดไหลไปกับกระแสน้ำรวมทั้งอาหารสัตว์ทั้งหมดที่เก็บไว้ในสโตร์ไหลไปกับน้ำหมดแล้ว ตอนนี้ขังกรงไว้ก่อน ส่วนใหญ่เปียกน้ำและโคลนมอมแมมไปหมด คนที่ต้องการนำสิ่งของมาบริจาคให้สัตว์  สามารถนำมาบริจาคที่สำนักงานในตัวอำเภอเมือง          นอกจากนี้ ต้องการรถม้า เพื่อขนย้าย ม้าตาบอด ม้าแก่ 23 ตัว ออกนอกพื้นที่ 



          ขณะที่ ช้าง 1 เชือก ฟ้าใส ได้ว่ายน้ำไหลลงไปทางอุโมงค์ผันน้ำ ใครพบเห็นรบกวนแจ้งที่เบอร์ 094-635-2892 และ 088-917-2668         ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย จ.ลำปาง The Thai Elephant Conservation Center Lampang รายงานว่าทีมงานสัตวแพทย์และควาญช้างจากสถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ จ.ลำปาง กระจายกำลังทางเรือเข้าช่วยเหลือช้างในพื้นที่ประสบอุทกภัย จ.เชียงใหม่ แต่ละจุดก่อนฟ้ามืดเมื่อวานนี้ (4 ต.ค.67)  ยังคงเหลือช้างอีกประมาณ 10 เชือก และเมื่อช่วงค่ำ ทีมคุณหมอและควาญช้างได้ถอนกำลังออกจากพื้นที่แล้ว เนื่องจากการปฏิบัติภารกิจในความมืดมีความเสี่ยง ระดับน้ำเริ่มลดลงบ้างแล้ว  ทีมงานจะปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือช้างต่อในวันนี้(5 ต.ค.67) 



           กองทัพอากาศไทย ได้ส่งกำลัง กองบิน 41 ลงพื้นที่สนับสนุนภารกิจค้นหาและกู้ภัย และทีมสัตวแพทย์จากศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย ที่ให้ความช่วยเหลือในยามจำเป็นเร่งด่วนนี้          ล่าสุด กองบิน 41 พบช้าง 3 เชือก 



https://www.js100.com/en/site/news/view/144451



#เชียงใหม่



#เคลื่อนย้ายสัตว์



#หนีน้ำ



#ช้างฟ้าใส



Cr.ขอบคุณข้อมูล-ภาพ Save Elephant Foundation-มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม,ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย จ.ลำปาง The Thai Elephant Conservation Center Lampang

ข่าวทั้งหมด

X