อัยการคุ้มครองสิทธิ ยืนยัน ให้ความเป็นธรรม ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท เงินเยียวยาคดีรถบัสไฟไหม้

วันนี้, 14:13น.


           การช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ จากเหตุรถบัสทัศนศึกษาของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานศักดิ์ จ.อุทัยธานี เกิดไฟลุกไหม้


           นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง อธิบดีอัยการสำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน ( สคช.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า “ทำหน้าที่ด้วยน้ำใจอัยการ นั่งลงคุยกับแม่ครูผู้เสียชีวิตในรถบัส เป็นภาพที่อธิบดีอย่างผมเห็นแล้วต้องขอชื่นชม นายปกรณ์ เทศทำนุ อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิอุทัยธานี พูดคุยให้กำลังใจ เป็นที่พึ่ง แม่คุณครูท่านกำลังเสียใจที่สูญเสียลูกไป ในงานศพ ของนักเรียนและครูที่ได้รับพระราชานุเคราะห์ อัยการคุ้มครองสิทธิอุทัยธานี ได้ไปเป็นกำลังใจ ให้นักเรียน ผู้ปกครองนักเรียน และคุณครู รวมญาติผู้สูญเสีย ตั้งแต่รอรับศพ จนถึงพิธีศพ ที่โรงเรียน แม้ภาครัฐ จะยื่นมือเข้ามาให้ความช่วยเหลือเยียวยา แต่กระบวนการที่จะให้ได้รับเงินช่วยเหลือเยียวยาจะต้องประกอบด้วยเอกสาร การรับรองเอกสาร การยืนยันตัวตน การเป็นทายาทของผู้ตายตามกฏหมาย หากมีปัญหาต่างๆเกิดขึ้นตั้งแต่เริ่มกรอกเอกสาร จนถึงการรับเงิน อัยการคุ้มครองสิทธิจังหวัดอุทัยธานี ยินดีช่วยดำเนินการให้ ขจัดปัดเป่าปัญหา เพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต ตลอดจนครอบครัวผู้ได้รับบาดเจ็บให้ได้รับการช่วยเหลือที่ถูกต้องและยุติธรรมตามกฏหมายต่อไป คุณครูที่เสียชีวิตอัยการก็ช่วยดูแลยื่นคำร้องขอจัดการมรดกให้ฟรี




          ปัญหาเริ่มต้นที่เริ่มเกิดขึ้นแล้วคือ นักเรียนที่เสียชีวิตบางคน อยู่กับบิดา แม่ทิ้งไปตั้งแต่เด็ก พ่อเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว และไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน ใครจะเป็นผู้รับเงินช่วยเหลือเยียวยา  ปัญหาต่อมา คือ เด็กบางคนอยู่กับ ปู่ ย่า ตา ยาย หรือลุงป้าน้าอา ที่พ่อแม่ไม่ได้ดูแล ตอนนี้เด็กเสียชีวิต ได้รับเงินช่วยเหลือเยียวยา ก็มีพ่อแม่กลับมาแสดงตนขอรับเงิน ซึ่งตอนนี้เงินชดเชยเยียวยาเป็นจำนวนสูงมาก อัยการคุ้มครองสิทธิ จะช่วยดูแล ให้ความเป็นธรรม ตามกฏหมาย หรือ ยังสามารถช่วยเจรจาไกล่เกลี่ยข้อพิพาท ในการขอรับเงิน ช่วยเหลือเยียวยาจากภาครัฐ และค่าเสียหายต่างๆอีก อัยการคุ้มครองสิทธิทำงานเชิงรุก เข้าถึงที่เกิดเหตุ ตามนโยบายเชิงรุกในการคุ้มครองสิทธิช่วยเหลือประชาชน ของท่านอัยการสูงสุด”


 


#เยียวยาผู้เสียชีวิต


#รถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้


Cr.ขอบคุณข้อมูล-ภาพ โกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง


 


 
ข่าวทั้งหมด

X