ผู้บาดเจ็บ รถบัสไฟไหม้ ที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี เริ่มฝึกหายใจ ขยับไหล่-แขน

วันนี้, 16:56น.


          สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์  ออกแถลงการณ์ (ฉบับที่ 3) เรื่อง การรักษาอาการบาดเจ็บของผู้ป่วยเด็กหญิง 14 ปี จากเหตุเพลิงไหม้รถโดยสารทัศนศึกษาโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จังหวัดอุทัยธานี เมื่อวันที่ 1 ต.ค.67 และเข้ารับการรักษาที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์



         จากการตรวจรักษา วันนี้ (5 ต.ค.67) โดยรวมอาการทั่วไปดีขึ้น ไม่มีไข้ รับประทานอาหารได้ บาดแผลไฟไหม้บริเวณแขนทั้งสองข้างดีขึ้น ไม่พบการติดเชื้อ ทีมเวชศาสตร์ฟื้นฟูได้ฝึกการหายใจ ขยับเคลื่อนไหวข้อไหล่และแขน เพื่อป้องกันข้อยึดติด 



         ผลการประเมินทางด้านจิตใจ ผู้ป่วยสามารถทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อผ่อนคลายและจัดการอารมณ์ได้ดีขึ้น นอนหลับพักผ่อนได้  ทั้งนี้ ทีมจิตเวชจะดำเนินการประเมินด้านจิตใจผู้ป่วยและญาติอย่างต่อเนื่อง และติดตามอาการเป็นระยะต่อไปโดยสรุปผลการรักษาเป็นที่พอใจของทีมแพทย์ อย่างไรก็ตาม การรักษาการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุไฟไหม้นั้นต้องใช้เวลาในการรักษาและฟื้นฟูทั้งทางร่างกายและจิตใจ 



         ขอขอบพระคุณทุกท่านในความห่วงใยสุขภาพอาการของเด็ก ทางทีมแพทย์และพยาบาลของสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์ จะให้การดูแลรักษาเด็กอย่างใกล้ชิดต่อไป



#อาการบาดเจ็บ



#รถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้



Cr.ขอบคุณข้อมูล-ภาพ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข



 



 



 

ข่าวทั้งหมด

X