ใกล้ 1 ปี ฮามาสบุกอิสราเอล สหรัฐฯ เตือนอาจเกิดเหตุรุนแรง เข้มรักษาความปลอดภัย

วันนี้, 17:30น.


          ก่อนที่จะครบ1 ปี การโจมตีของกลุ่มฮามาสในอิสราเอล 7 ต.ค.66 สำนักงานสอบสวนกลางของสหรัฐฯ (FBI) และกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ เตือนให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด กลุ่มหัวรุนแรงอาจก่อเหตุขึ้นได้ เจ้าหน้าที่ไม่ได้เจาะจงถึงภัยคุกคามที่อาจจะเกิดขึ้นกับสหรัฐฯ แต่ขอให้ระมัดระวังสภาพสิ่งแวดล้อมรอบข้าง และหากพบสิ่งผิดปกติหรือน่าสงสัยให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ เนื่องจาก ประเมินว่าองค์กรก่อการร้ายต่างชาติ มีแนวโน้มที่จะใช้สถานการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการสู้รบกับอิสราเอล กลุ่มฮามาส กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ และอิหร่าน ปลุกปั่นให้ใช้ความรุนแรงในสหรัฐฯ



         คำแนะนำดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่อิสราเอลโจมตีสำนักงานใหญ่ของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอนอย่างรุนแรง



         สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า หน่วยงานตำรวจทั่วประเทศได้เพิ่มการลาดตระเวนรอบๆ สถาบันของชาวยิวและมุสลิม นอกจากจะครบรอบ 1ปีเหตุการณ์สำคัญแล้ว ยังเป็นวันหยุดสำคัญของชาวยิวด้วย คาดว่า กรมตำรวจนิวยอร์ก จะรักษาความปลอดภัยตลอด 2 สัปดาห์ข้างหน้า เน้นย้ำการตรวจจับวัตถุระเบิดที่สะพานและอุโมงค์ รวมทั้งจะใช้เฮลิคอปเตอร์ในการลาดตระเวนด้วย



         เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กรมตำรวจลอสแองเจลิส  รวมทั้งตำรวจในชิคาโก ไมอามี่ และฟิลาเดลเฟีย ยังได้เพิ่มการลาดตระเวนด้วยเช่นกัน



         การประกาศแจ้งเตือน ระบุว่า สถาบันของชาวยิว มุสลิม หรืออาหรับ รวมถึงโบสถ์ยิว มัสยิด ศูนย์อิสลาม และศูนย์ชุมชน รวมไปถึงการชุมนุมสาธารณะขนาดใหญ่ เช่น พิธีรำลึก หรือการชุมนุมประท้วงอื่นๆ ที่ถูกกฎหมาย ล้วนเป็นเป้าหมายของกลุ่มก่อเหตุ



 



#สหรัฐ



#1ปีสงครามกาซา



แฟ้มภาพ 

ข่าวทั้งหมด

X