ผู้ป่วยติดเตียง-ลูกชายพิการทางสมอง บ้านน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร ตชด.33 พร้อม ผอ.รพ.สารภี เข้าไปช่วยได้แล้ว

วันนี้, 18:00น.


         หลังจากประชาชนในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ขอความช่วยเหลือ เนื่องจากระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น  นพ.สมิต ศมพันธุ์พงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสารภี จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ผดุงเกียรติ ปัณฑรนนทกะ ผกก.ตชด.33  นายธนกฤษ เวียงแก้ว นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยว ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 และจิตอาสา 904 นำกำลังเข้าไปช่วยเหลือ คุณยายวัย 70 ปี ผู้ป่วยติดเตียง และลูกชายพิการทางสมอง บ้านถูกน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร ในพื้นที่เมืองเก่าเวียงกุมกาม ต.ท่าวังตาล อ.สารภี ออกมาพักในสถานที่ที่ปลอดภัย



          นอกจาก นพ.สมิต นำกำลังเข้าไปช่วยเหลือแล้ว ยังช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนทั้งหมดจะนำถุงยังชีพจำนวน 100 ชุด ลุยน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร ตระเวนแจกชาวบ้านรอบเมืองเก่าเวียงกุมกาม เพราะออกจากบ้านไม่ได้ และบ้างคนเป็นห่วงบ้าน โดยหลายคนบอกว่า ปรากฏการณ์น้ำท่วมไม่เคยหนักมากเท่านี้มาก่อน เพราะที่ผ่านมา ก็มีน้ำท่วมตลอด



         ขณะที่ ชุดกู้ภัยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 ยังออกช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่น้ำท่วมสูง ตามนโยบายของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่เพิ่มความเข้มงวดในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน อำนวยความสะดวกการจราจรในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย รวมทั้งประสานบูรณาการกับหน่วยงานที่มีความรับผิดชอบโดยตรง ในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย และฟื้นฟูหลังน้ำลด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในทุกมิติ รวมทั้งดูแลข้าราชการตำรวจที่ได้รับความเดือดร้อนจากความเสียหาย โดยจะมีแนวทางให้ความช่วยเหลือข้าราชการตำรวจและครอบครัวต่อไป



        บก.ตชด.ภาค 3 ร่วมช่วยเหลือประชาชนและสัตว์ ศูนย์บริบาลช้าง Elephant National Park อ.แม่แตง นำโดย ร.ต.อ.เฉลิมชัย ทรายหมอ หน.ชุดปฏิบัติการพร้อมกำลังพล จำนวน 12 นาย ออกปฏิบัติภารกิจช่วยผู้ประสบภัยพิบัติ  ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สามารถช่วยเคลื่อนย้ายช้างขึ้นที่สูง จำนวน 6 เชือก และช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในศูนย์บริบาลช้างฯ         สำนักงานชลประทานที่ 1 รายงานเหตุการณ์เฝ้าระวัง ระดับน้ำปิง เวลา 17.00 น. วันนี้ (5 ต.ค.67)



-สถานี P.67 บ้านแม่แต อ.สันทราย ระดับ 5.01 เมตร จุดวิกฤต 3.80 เมตร มีแนวโน้มลดลง



-สถานี P.1 สะพานนวรัฐ ระดับ 5.29 เมตร จุดวิกฤต 3.70 เมตร มีแนวโน้มทรงตัว แต่จะมีมวลน้ำจาก อ.เชียงดาว ไหลผ่านช่วง 01.00น.-02.00 น.(วันที่ 6 ต.ค.67) จะทำให้จุด P.1 มีระดับที่ประมาณ 5.10 ม. หากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำ หลังจากนั้นจะทรงตัวแล้วค่อยๆลดลง จนอยู่ในสภาพการไหลปกติของทางน้ำใน 5 วัน



 



#ช่วยเหลือผู้ประสบภัย



#เชียงใหม่



Cr.ขอบคุณข้อมูล-ภาพ POLICE TV สำนักงานตำรวจแห่งชาติ,สำนักงานชลประทานที่1



 



 



 

ข่าวทั้งหมด

X