ผบ.ทบ.สั่งยกระดับติดตามสถานการณ์อุทกภัย ใช้จิตอาสาทบ.ร่วมกับทุกภาคส่วน เร่งช่วยประชาชน

วันนี้, 13:53น.


       ผบ. ทบ. สั่งยกระดับการติดตามสถานการณ์อุทกภัย พร้อมใช้กลไกศูนย์ประสานงานโครงการจิตอาสากองทัพบก บูรณาการร่วมกับจิตอาสาทุกภาคส่วน เร่งเข้าช่วยเหลือประชาชน



           จากสถานการณ์อุทกภัยในหลายพื้นที่ของประเทศไทย โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนในวงกว้าง รวมถึงเริ่มมีการรายงานสถานการณ์พื้นที่อุกทกภัยในเขตพื้นที่ภาคกลาง ล่าสุดวันนี้ (6 ตุลาคม 2567) พลเอก พนา แคล้วปลอดทุกข์ ผู้บัญชาการทหารบก สั่งการให้ยกระดับการติดตามสถานการณ์อุทกภัยผ่านกลไกของศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบกและศูนย์ประสานงานโครงการจิตอาสากองทัพบกเพื่อเตรียมรับมือกับสถานการณ์อุทกภัยที่เริ่มมีการขยายตัวเป็นวงกว้าง โดยได้มอบหมายให้ พลโท ชัยพฤกษ์ ด้วงประพัฒน์ เจ้ากรมยุทธการทหารบก เป็นประธานการประชุมศูนย์ติดตามสถานการณ์บรรเทาภัยพิบัติกองทัพบกร่วมกับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบกผ่านระบบออนไลน์เมื่อเวลา 10.00 น.ที่ผ่านมา โดยในที่ประชุมได้มีการรายงานสถานการณ์อุทกภัยล่าสุดในพื้นที่ภาคเหนือ รวมถึงติดตามความคืบหน้า



           ในการปฏิบัติการเข้าช่วยเหลือประชาชนตามที่ได้รับการมอบหมายจาก ศปช.(ส่วนหน้า)  และมีการสั่งการให้หน่วยทหารทั่วประเทศเตรียมจัดกำลังพลและยุทโธปกรณ์เข้าสนับสนุนหน่วยทหารในพื้นที่ประสบอุทกภัยเมื่อได้รับการร้องขอ รวมถึงบูรณาการการช่วยเหลือของกำลังพลจิตอาสาผ่านกลไกศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทานในทุกระดับทั้งในระดับภาคและระดับจังหวัด เข้าสนับสนุนการดำเนินการของส่วนราชการในพื้นที่ เพื่อให้ การช่วยเหลือประชาชนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุด



 



Cr:กองทัพบก



#ทหารช่วยน้ำท่วม



 

ข่าวทั้งหมด

X