IDF โจมตีมัสยิด-โรงเรียนทางภาคกลางของเขตฉนวนกาซา มีผู้เสียชีวิต 26 ราย

วันนี้, 17:00น.


          กระทรวงสาธารณสุขของเขตฉนวนกาซา เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิต 26 รายและมีผู้บาดเจ็บกว่า 20 คน หลังกองกำลังป้องกันอิสราเอล(IDF)โจมตีทางอากาศยังมัสยิด อัล-อักซอ มาไทร์ (Al-Aqsa Martyrs)และโรงเรียนอิบน์ รุชด์ (Ibn Rushd) ในย่าน เดียร์ อัล-บาลาห์ ทางภาคกลางของเขตฉนวนกาซาเมื่อเช้ามืดของวันนี้((6 ต.ค.) สำหรับมัสยิดและโรงเรียนดังกล่าวเป็นที่พักพิงสำหรับผู้ไร้ที่อยู่อาศัย



          ด้าน IDF แถลงในวันนี้ว่า อาคารทั้ง 2 แห่งเป็นศูนย์ควบคุมและบัญชาการรบของกลุ่มฮามาส เพิ่มเติมว่า เป็นการโจมตีเป้าหมายอย่างชัดเจน และอย่างแม่นยำ เพื่อลดการสูญเสียชีวิตของพลเรือนให้มากที่สุด



          จากคลิปวีดิโอ ซึ่งทีมข่าวต่างประเทศ ทำการตรวจสอบเป็นคลิปจากจุดเกิดเหตุ แสดงให้เห็นร่างของผู้เสียชีวิตและคราบเลือดอยู่ในบริเวณซากอาคารที่ถูกโจมตี และคลิปวีดิโอของโรงเรียน แสดงให้เห็นอาคารเรียน ถูกไฟไหม้และทีมกู้ภัยใช้เปลหามชายคนหนึ่งออกจากจุดเกิดเหตุ  นับแต่อิสราเอลกับกลุ่มฮามาสสู้รบกันเมื่อวันที่ 7 ต.ค.2566 กระทรวงสาธารณสุขของเขตฉนวนกาซาระบุว่ามีชาวปาเลสไตน์เสียชีวิต 41,870 รายและมีผู้บาดเจ็บกว่า 97,000 คน แต่ตัวเลขนี้ไม่ได้แบ่งแยกระหว่างพลเรือนกับนักรบกลุ่มฮามาส



#ฉนวนกาซา



#โจมตีมัสยิด



#สงครามอิสราเอล

ข่าวทั้งหมด

X