ไม่อุทธรณ์! อดีตรมต.สิงคโปร์ ยอมรับโทษจำคุก คดีทุจริตรับสินบน

07 ตุลาคม 2567, 18:08น.


          หลังศาลสูงของสิงคโปร์มีคำตัดสินเมื่อวันที่ 3 ต.ค.ให้จำคุกนายสุพรหมัณยัม อิสวารัน วัย 62 ปี อดีตรัฐมนตรีคมนาคมของสิงคโปร์ เป็นเวลา 12 เดือนจากความผิดทางอาญาในข้อหาขัดขวางกระบวนการยุติธรรม และรับของกำนัลโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายรวมมูลค่ากว่า 403,000 ดอลลาร์สิงคโปร์( ราว 10.28 ล้านบาท) โดยศาลอนุญาตให้เขาได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวในวงเงิน 800,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ ระหว่างการใช้สิทธิ์อุทธรณ์ โดยศาลให้นายอิสวารัน มีเวลาจนถึง 16.00น.ของวันนี้(7 ต.ค.)ในการยื่นอุทธรณ์คำตัดสินของศาลล่าง



          สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายอิสวารันได้เดินทางไปยังศาล พร้อมนายดาวินเดอร์ ซิงห์ แชมเบอร์ส ทนายความในเวลา 15.32น.ของวันนี้(7 ต.ค.) เพื่อมอบตัว และแจ้งให้ศาลทราบว่า เขาต้องการเริ่มต้นรับโทษจำคุก โดยไม่ขอใช้สิทธิ์อุทธรณ์ โดยหลังไปถึงที่ทำการศาล นายอิสวารันได้ยื่นบัตรประจำตัวกับเจ้าหน้าที่ศาล จากนั้น เขาได้สวมกอดกับญาติคนหนึ่งที่ไปศาลด้วย ก่อนที่เจ้าหน้าที่ศาลจะนำตัวไปยังห้องฝากขังในศาล ก่อนส่งตัวไปยังเรือนจำชางงี ต่อไป



          ก่อนหน้านี้ นายอิสวารัน โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊คในเวลา 13.20น.ของวันนี้ว่าเขายอมรับทุกอย่างต่อการกระทำของเขาในฐานะรัฐมนตรี ขอรับโทษตามกฎหมายอาญามาตรา 165 เกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ของรัฐ รับสินบน ซึ่งเป็นความผิดอาญาตามฟ้องของพนักงานอัยการที่มุ่งปราบปรามทุจริตในภาครัฐ และจะไม่ใช้สิทธิ์อุทธรณ์คำตัดสินของศาลสูงเมื่อวันที่ 13 ต.ค.พร้อมทั้งขอโทษต่อสาธารณชนในสิงคโปร์



 



#สิงคโปร์



#อดีตรัฐมนตรีเข้าคุก



#คดีทุจริต

ข่าวทั้งหมด

X