ที่ประชุม ก.ตร. มีมติเอกฉันท์ 'พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร' ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนที่ 15

วันนี้, 16:04น.


          การประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.) ซึ่งมีน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่ประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ซึ่งนายกฯ เป็นประธานโดยตำแหน่ง และนับเป็นการเดินทางไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นครั้งแรกหลังจากขึ้นเป็นนายกฯ มีวาระสำคัญ คือ การแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ แทน พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ที่เกษียณอายุเมื่อวันที่ 30 กันยายนโดยนายกฯ ในฐานะประธานการประชุม ได้เสนอชื่อ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.อาวุโส อันดับ 1 ขึ้นเป็น ผบ.ตร.คนใหม่ ที่ประชุมมีมติแต่งตั้งเป็นเอกฉันท์



          ทั้งนี้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ได้ทำหน้าที่รักษาการ ผบ.ตร.ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม มีรายงานว่า รศ.ประทิต สันติประภพ หนึ่งในก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ ไม่ได้เดินทางเข้าร่วมประชุม



          พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ว่าที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนที่ 15 เกิดวันที่ 8 ธันวาคม 2508 อายุ 58 ปี จะครบกำหนดเกษียณอายุราชการในวันที่ 1 ตุลาคม 2569 เป็นนักเรียนเตรียมทหาร (นตท. รุ่นที่ 25) รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต โรงเรียนนายร้อยตำรวจ (นรต. รุ่นที่ 41) – รัฐประศาสนศาสตร์มหาบัณฑิต สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์





          านด้านการสืบสวนสอบสวน ช่วงที่ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการภาค 8 ได้ร่วมลงพื้นที่กับ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข อดีต ผบ.ตร. และทีมงานชุดสืบสวน ในการคลี่คลายคดีฆ่าแหม่มสาวจังหวัดภูเก็ตปี 2564 จนนำไปสู่การจับกุมตัวคนร้ายได้ภายใน 48 ชั่วโมงหลังเกิดเหตุ



          นอกจากนี้เมื่อเดือนตุลาคม 2566 ได้เข้าบัญชาการ เหตุกราดยิงในศูนย์การค้าย่านปทุมวันทันทีหลังเกิดเหตุ ทำให้สามารถป้องกันความเสียหายและยับยั้งอันตรายที่จะเกิดขึ้นตามมาได้ โดยหลังจบเหตุการณ์ได้ถอดบทเรียนกรณีที่เกิดขึ้นเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ศึกษาและเรียนรู้เพื่อป้องกันเหตุการณ์ดังกล่าวต่อไป 



 



#ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนที่15



#ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจแห่งชาติ

ข่าวทั้งหมด

X