ซ้อมพิธีพระราชทานเพลิงศพ เหยื่อรถบัสทัศนศึกษา 23 ราย

07 ตุลาคม 2567, 20:19น.


           วันนี้ เป็นวันสวดพระอภิธรรมคืนสุดท้าย คืนที่ 5 ก่อนที่จะมีการประกอบพิธีพระราชทานเพลิงในวันที่ 8 ตุลาคม 2567 เวลา 12.30 น. โดยมี พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี เดินทางมาเป็นประธานในพิธี สำหรับผู้เสียชีวิตเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา ของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ที่จ.อุทัยธานี โดยช่วงบ่ายมีพิธีซ้อมประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ 23 ครู-นักเรียน โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี โดย มี นายชาดา ไทยเศรษฐ์ สส.จ.อุทัยธานี นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ สส.จ.อุทัยธานี และ นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ร่วมดูแลการซ้อมฯ



          โดยจะเริ่มจากการเคลื่อนขบวนศพของครู และนักเรียน เข้าสู่ลานพิธี โดยใช้ราชรถพญานาคเคลื่อนขบวนออกมาประกอบพิธีครั้งละ 7 ศพ จนครบทั้ง 23 ศพ โดยมีจะครอบครัวของผู้เสียชีวิตอยู่ในขบวน ส่วนระยะเวลาในการเผานั้นคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 40 นาที ต่อ 1 ร่าง พร้อมทำการเก็บเถ้ากระดูก เพื่อส่งมอบให้กับครอบครัวผู้วายชนม์ทันที โดยหลังจากที่เสร็จสิ้นพิธีพระราชทานเพลิงแล้วนั้น พิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลต่อจากนี้ จะเป็นการทำบุญของครอบครัวและญาติ แยกย้ายกันไปประกอบพิธีกันเองตามวัตถุประสงค์



          นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เปิดเผยว่า พรุ่งนี้จะเริ่มตั้งแต่เวลาประมาณ 9 โมงเช้า สำนักพระราชวังร่วมกับกองพิธีการศพ สำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ในการจัดเตรียมกระบวนการพิธี ส่วนการสัญจรและการจอดรถนั้น จะมีทางเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกในด้านการจราจร รวมไปถึงสถานที่จอดรถ ซึ่งต้องขอความร่วมมือทุกๆท่านไม่นำรถมาจอดในสถานที่จัดงาน ขอให้จอดในบริเวณที่จัดเตรียมไว้ให้ โดยจะมีรถรับ-ส่ง คอยให้บริการ ซึ่งคาดว่าลานจอดรถที่จัดเตรียมไว้น่าจะรองรับรถได้ประมาณ 2,000 คัน ด้านการพยาบาลได้เตรียมความพร้อมทีมแพทย์ไว้คอยประกบทุกครอบครัวไว้ตลอด เผื่อกรณีเกิดปัญหากับทุกราย



 



 



#เหยื่อรถบัสทัศนศึกษา 



 

ข่าวทั้งหมด

X