'เฮอริเคนมิลตัน' ลดความแรงเป็นระดับ 3 ก่อนพัดขึ้นฝั่ง ชาวฟลอริดา พร้อมรับค่ำคืนที่ยาวนาน

วันนี้, 08:42น.


          เฮอริเคนมิลตัน ลดระดับลงเป็นพายุประเภท 3 ขณะกำลังเข้าใกล้ฟลอริดาและจะขึ้นฝั่งในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า ยังมีความแรงลม ฝนตกหนัก และจะเป็นพายุที่รุนแรงและร้ายแรง ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติของสหรัฐฯ ระบุว่า ความรุนแรงของพายุมิลตันมีแนวโน้มที่จะผันผวนจนกว่าจะพัดขึ้นฝั่งในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุเฮลีน 


         วิทยุท้องถิ่น แจ้งเตือนว่า ขณะนี้ศูนย์กลางของพายุอยู่ห่างจากชายฝั่งเมืองซาราโซตา ในฟลอริดา ไปประมาณ 45 ไมล์ ขณะที่พายุกำลังเคลื่อนตัวเข้ามา คาดว่าจะพัดขึ้นฝั่งเร็วกว่าที่คาดไว้


         พายุทำให้เกิดทอร์นาโดหลายลูก เช่น ทอร์นาโด พัดผ่านทางหลวงระหว่างรัฐหมายเลข 75 โชคดีไม่มีใครบาดเจ็บ นอกจากนี้ เกิดคลื่นพายุซัดฝั่ง ผู้คนนับล้านตามแนวชายฝั่งฟลอริดา อพยพไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย มีคำสั่งอพยพภาคบังคับใน 11 มณฑลของฟลอริดา ส่วนคนที่ยังอยู่บ้าน ก็ได้รับคำเตือนว่าพวกเขาต้องดูแลตัวเอง บ้านมากกว่า 65,000 หลัง ไม่มีไฟฟ้าใช้ สนามบินนานาชาติเมืองแทมปา หยุดให้บริการเที่ยวบิน สนามบินนานาชาติเซนต์พีท-คลีร์วอเตอร์ที่อยู่ใกล้เคียงก็ปิดให้บริการเช่นกัน ยกเลิกเที่ยวบินเกือบ 2,000 เที่ยวทั้งขาเข้าและขาออก 


         นายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งระบุว่า แม้พายุจะลดความแรงลงเป็นระดับที่ 3 แต่ประชาชนที่อยู่ในเส้นทางพายุ ก็ต้องอพยพ และยังต้องระมัดระวัง นายไบเดน กล่าวว่า บางครั้งการเคลื่อนที่เพียงไม่กี่ไมล์ก็สามารถสร้างความแตกต่างระหว่างชีวิตกับความตายได้  ยืนยัน การเตรียมความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือว่าเตรียมอาหาร 20 ล้านมื้อ น้ำ 40 ล้านลิตรสำรองไว้ พร้อมทั้งเสริมว่าได้จัดเตรียมทีมค้นหาและกู้ภัยและทรัพยากรอื่นๆ รวมถึงเฮลิคอปเตอร์และยานพาหนะช่วยเหลือไว้แล้ว ในช่วงท้ายของการแถลง ขอขอบคุณหน่วยงานรับมือเหตุการณ์ฉุกเฉิน และอาสาสมัครทุกคนที่เสียสละเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม และเพื่อนร่วมชาติ ละทิ้งครอบครัว วิ่งเข้าหาอันตรายแทนที่จะวิ่งหนี


 


#เฮอริเคนมิลตัน


#ฟลอริดา


แฟ้มภาพ  


 
ข่าวทั้งหมด

X