เริ่มเย็นแล้ว! ดอยอินทนนท์ 11 องศาเซลเซียส

วันนี้, 13:03น.


         อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ โดย นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ แจ้งว่า พื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ รวมทั้ง บนดอยอินทนนท์ อากาศดีมาก ท้องฟ้าเปิด อุณหภูมิต่ำสุดที่ยอดดอย วัดได้ 11 องศา ที่กิ่วแม่ปาน วัดได้ 13 องศา ที่ทำการอุทยานฯ วัดได้ 15 องศา อุทยานได้ดำเนินการปรับปรุงทุกอย่างพร้อมอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่จะขึ้นมาแล้ว จุดน้ำตกต่างๆ ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ทั้งน้ำตกแม่กลาง, น้ำตกแม่ยะ, น้ำตกวชิรธาร, น้ำตกทุ่งเสี้ยง และอีกหลายจุด ตอนนี้ทิวภูมิทัศน์สวยงามมาก ทุกอย่างเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว เชิญชวนนักท่องเที่ยวขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวเย็นสบายบนดอยอินทนนท์ และชมแสงอาทิตย์ยามเช้า ทะเลหมอกและดอกไม้ฤดูหนาว



           การฟื้นฟูที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ตัวมืองเชียงใหม่ สถานที่เศรษฐกิจ เช่น ย่านถนนนิมมานเหมินทร์ ผู้ประกอบการเริ่มปรับปรุงตกแต่งสถานที่หลังทุกอย่างเข้าสู่สภาวะปกติ นักท่องเที่ยวที่ยังอยู่ในเชียงใหม่ ก็ยังคงออกมาเดินเที่ยวในย่านแห่งนี้ตามปกติ จะสังเกตได้จากสี่แยกรินคำ ที่นักท่องเที่ยวทั้งคนไทย ชาวยุโรป และเอเซีย คนจีน ญี่ปุ่น เกาหลี ใต้หวัน ยังคงออกมาเดินข้ามถนนและช๊อปปิ้งตามห้าง



          นายศรายุทธ ทองร่มโพธิ์ ผู้บริหารศูนย์การค้าเมญ่า เปิดเผยว่า ทางห้างได้ทำการปรับปรุงโซนในห้างหลายจุดและนำร้านอาหาร หมูกระทะ ชั้น 6 รวมทั้งสุกี้ชื่อดัง ชั้น 6 มาให้บริการและปรับปรุงโซน G มุมสินค้าแบนเนมฯ เครื่องประดับหลากหลายยี่ห้อ ตอนนี้เริ่มลงมือดำเนินการปรับปรุงโซน G แล้ว เพื่อรองรับฤดูการท่องเที่ยวที่จะมาถึง โดยก่อนหน้านี้ทางห้าง ได้นำสิ่งของอาหารต่าง ๆ ไปช่วยผู้ประสบภัยตามจุดต่างๆ ในตัวเมืองเชียงใหม่ด้วย คิดว่าฤดูกาลท่องเที่ยวของเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศจะแห่กันเข้ามาอย่างแน่นอน



 



#อากาศเย็น



#เชียงใหม่



 

ข่าวทั้งหมด

X