พบทารกวัย 19 เดือน ในมาเลเซีย ป่วยเป็นโรค ‘มะเร็งรังไข่’ ระยะที่ 3

วันนี้, 14:39น.


          สื่อมาเลเซียรายงานว่า ดานีน อูนี ริสกี ทารกหญิงวัย 19 เดือน มีอาการป่วยเป็นโรคมะเร็งรังไข่ โดยฟัลลารีสเทีย ซินทอม มารดาวัย 25 ปี ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่รัฐซาบาห์ของมาเลเซีย พบความผิดปกติของบุตรสาว เมื่อเดือนสิงหาคม 2567 โดยบุตรสาวมีอาการท้องผูกและท้องอืด รวมทั้งเคลื่อนไหวน้อยลง และต้องการให้อุ้มเพียงอย่างเดียว จึงพาบุตรสาวเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลในรัฐซาบาห์   



          อย่างไรก็ตาม ทารกหญิงรายนี้ ถูกพบว่าเป็นโรคมะเร็งรังไข่ เมื่อย้ายมาตรวจที่โรงพยาบาลเฉพาะทางสำหรับผู้หญิงและเด็ก โดยทีมแพทย์ตรวจพบเนื้องอกที่มีขนาดยาว 13.5 เซนติเมตร และทำการผ่าตัด เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2567 ซึ่งหลังจากการผ่าตัด ทีมแพทย์ยืนยันว่า หนูน้อยดานีนป่วยเป็นโรคมะเร็งรังไข่ ระยะที่ 3 จากทั้งหมด 4 ระยะ โดยคาดว่าดานีนจะเข้ารับการรักษาด้วยยาเคมีบำบัด หรือ คีโม หลังจากฟื้นตัวจากการผ่าตัด   



          ฟัลลารีสเทีย กล่าวว่า รู้สึกหัวใจสลาย หลังจากได้รับแจ้งถึงอาการป่วยของบุตรสาว เนื่องจากบุตรสาวยังเด็กเกินไป และขณะนี้ รังไข่ข้างขวาของบุตรสาวถูกตัดออกไปแล้ว แต่ตราบใดที่ยังมีการรักษา ก็ยังมีความหวัง ขณะที่สามีของเธอ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงวัย 25 ปี วิตกกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษา และพร้อมรับเงินบริจาค เพื่อบรรเทาภาระทางการเงิน



         นอกจากนี้ ครอบครัวมีบุตรชายวัย 4 ปี ที่มีอาการออทิสติก ด้วย



 



 



#มะเร็งรังไข่



#ทารกมาเลเซีย 



 

ข่าวทั้งหมด

X