เร่งค้นหา-ช่วยคนติดตามพื้นที่ต่างๆ ในฟลอริดา จากพายุมิลตัน ผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น

วันนี้, 11:02น.


           พื้นที่ต่างๆของรัฐฟลอริดา สหรัฐฯ ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น หลังจากได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจากพายุมิลตัน


           ท่ามกลางข่าวร้ายก็ยังมีข่าวดี สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานการให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ต่างๆ นายรอน เดอซานติส ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา รายงานว่า หลังจากที่พายุพัดผ่าน ทีมกู้ภัย สามารถช่วยประชาชนอย่างน้อย 340 คนและสัตว์เลี้ยง 49 ตัว หน่วยป้องกันแห่งชาติฟลอริดา หน่วยบังคับใช้กฎหมายท้องถิ่น และทีมค้นหาและกู้ภัยในเมืองยังคงปฏิบัติงานทั่วทั้งรัฐ ขอให้ประชาชนเลี่ยงเดินทางออกมานอกบ้าน เนื่องจากจะกระทบการทำงานช่วยเหลือ 


         นายคีธ เพียร์สัน นายอำเภอเทศมณฑลเซนต์ลูซี่ เปิดเผยว่า แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะยังไม่ทราบจำนวนคนที่ต้องการค้นหา แต่เจ้าหน้าที่กำลังค้นหาตามซากปรักหักพังของบ้านที่พังเสียหาย การค้นหายากลำบาก 


         รายงานการให้ความช่วยเหลือ เช่น ที่เมืองแทมปา กลุ่มไม่แสวงหากำไร ช่วยเด็กน้อยวัย 2 ขวบ พร้อมพ่อและแม่ ออกจากบ้านทางหน้าต่างได้อย่างปลอดดัย 


          นายอำเภอแชด โครนิสเตอร์ จากสำนักงานนายอำเภอฮิลส์โบโรห์เคาน์ตี้และหน่วยนาวิกโยธิน สามารถช่วยเหลือเด็กชายวัย 14 ปีที่ติดอยู่ในน้ำท่วมจากพายุเฮอริเคนมิลตันได้อย่างปลอดภัย ภาพวิดีโอ แสดงให้เห็นทีมกู้ภัย ใช้เรือ เข้าไปช่วยเหลือเด็กชายคนดังกล่าว ที่ลอยอยู่บนเศษซากความเสียหายในน้ำท่วม 


          ประชาชนมากกว่า 500 คนได้รับการช่วยเหลือจากอาคารอพาร์ตเมนต์ในเขตห้ามอพยพ ในเคลียร์วอเตอร์ เนื่องจาก ฝนตกหนัก น้ำท่วมสูง คนกลุ่มนี้ไม่คาดคิดว่า ระดับน้ำท่วมจะสูงมากขึ้น แต่ฝนก็ตกลงมาอย่างหนักและรวดเร็วมาก จนทำให้น้ำท่วมอพาร์ตเมนต์แห่งนี้


         ส่วนยอดผู้เสียชีวิต CNN รายงานว่า จากข้อมูลของเจ้าหน้าที่ พบว่า ตัวเลขเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 13 ราย ประกอบด้วยที่เขตเซนต์ลูซี่ 6 ราย โวลูเซียเคาน์ตี้  4 ราย เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก 2 ราย  และ ซิตรัสเคาน์ตี้  1 ราย 


        เรือบรรทุกน้ำมัน หลายล้านแกลลอนมุ่งหน้าไปช่วยรัฐฟลอริดา ด้าน FEMA แนะแยกขอรับความช่วยเหลือจากพายุสองลูก


         ปัญหาการขาดแคลนน้ำมันในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุมิลตัน  เรือบรรทุกน้ำมันขนาดใหญ่ อย่างน้อย 7 ลำ กำลังมุ่งหน้าไปที่รัฐฟลอริดาตอนใต้ ภายใน 48 ชั่วโมงข้างหน้า เรือแต่ละลำจะบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่า 10 ล้านแกลลอน ส่วนใหญ่น่าจะเป็นน้ำมันเบนซินและน้ำมันดีเซลบ้างเล็กน้อย ช่วยให้เจ้าหน้าที่ของรัฐฟลอริดา เติมน้ำมันให้สถานีบริการที่น้ำมันหมด


         เรือบรรทุกน้ำมัน กำลังขนส่งน้ำมันเชื้อเพลิงจากโรงกลั่นน้ำมันในอ่าวเม็กซิโกไปยังท่าเรือแทมปาและท่าเรือเอเวอร์เกลดส์ ซึ่งส่งน้ำมันไปยังพื้นที่ไมอามี มีกำหนดเดินทางมาถึงตั้งแต่คืนวันพฤหัสบดี(10 ต.ค.67)ถึงเช้าวันเสาร์(12 ต.ค.67) หน่วยยามฝั่งสหรัฐฯ ประกาศว่าท่าเรือเอเวอร์เกลดส์สามารถกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้งและดำเนินงานได้อย่างเต็มรูปแบบ 


         ความรุนแรงของพายุมิลตัน ทำให้ประชาชนในฟลอริดามากกว่า 2.9 ล้านราย ยังไม่มีไฟฟ้าใช้ ลดลงจากกว่า 3.3 ล้านราย  ส่วนมาก ไฟฟ้าดับในเขตต่างๆ ตามแนวชายฝั่งอ่าวฟลอริดา ในเคาน์ตี้ฮิลส์โบโร ซึ่งเป็นที่ตั้งของเมืองแทมปา ประชาชนมากกว่า 507,000 รายที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ คิดเป็นร้อยละ 71.6 ของไฟฟ้าทั้งหมดในเคาน์ตี้ และในเขตพินเนลลาสที่อยู่ติดกัน ซึ่งรวมถึงเมืองเคลียร์วอเตอร์และเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก มีลูกค้ามากกว่า 404,000 รายที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ คิดเป็นร้อยละ 71.2 ของไฟฟ้าทั้งหมดในเคาน์ตี้ ในพื้นที่ เคาน์ตี้ไฮแลนด์ส มีประชาชนที่ไม่ได้รับบริการสูงที่สุด ราว 93%  


          ดีแอนน์ คริสเวลล์ ผู้ดูแลสำนักงานบริหารจัดการเหตุฉุกเฉินระดับสหพันธ์ (FEMA) กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดี(10 ต.ค.67) ว่ารัฐฟลอริดาเจอทั้งพายุเฮลีน และ พายุมิลตัน ประชาชนที่เดือดร้อนและได้รับความเสียหาย จะต้องยื่นคำร้องขอความช่วยเหลือด้านพายุเฮอริเคนแยกกันสำหรับพายุแต่ละลูกที่ได้รับผลกระทบ และขอให้ระบุให้ชัดเจนที่สุด เนื่องจากมีสิทธิ์ที่จะได้รับเงินช่วยเหลือที่แตกต่างกัน เนื่องจาก ได้รับความเสียหายสองเท่า และเมื่อยื่นคำร้องแล้ว เจ้าหน้าที่ FEMA ลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือผู้อยู่อาศัย


 


#พายุมิลตัน


#ฟลอริดา


#สหรัฐ


 
ข่าวทั้งหมด

X