นักท่องเที่ยว ติดค้างภายในเหมืองทองคำใต้ดิน รัฐโคโลราโด

วันนี้, 12:51น.


          สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เจสัน ไมค์เซลล์ นายอำเภอเทศมณฑลเทลเลอร์เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า มีผู้ได้รับการช่วยเหลือแล้ว 11 รายจากเหมืองทองคำมอลลี แคธลีน (Mollie Kathleen Gold Mine) ในเมืองคริปเปิลครีก รัฐโคโลราโด ซึ่งปัจจุบันกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว จากลิฟต์ขัดข้อง ไมค์เซลล์ระบุว่า เจ้าหน้าที่ฉุกเฉินได้พยายามซ่อมแซมลิฟต์เพื่อช่วยนักท่องเที่ยว 11 รายและไกด์นำเที่ยว 1 รายที่ติดอยู่ตั้งแต่เวลาประมาณเที่ยงวันตามเวลาท้องถิ่น



         ขณะที่นักท่องเที่ยวอีกกลุ่มหนึ่งยังอยู่ใต้ดินนั้น ลิฟต์เกิดขัดข้องขณะที่อีกกลุ่มหนึ่งในกำลังลงไปยังเหมืองได้ครึ่งทาง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต  แต่ไมค์เซลล์ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ดี นักท่องเที่ยวกลุ่มนั้นสามารถกลับขึ้นมาด้านบนได้สำเร็จด้วยลิฟต์ดังกล่าวซึ่งไม่สามารถใช้งานได้หลังจากนั้น



          ไมค์เซลล์กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้สื่อสารทางวิทยุกับนักท่องเที่ยวที่ยังคงติดอยู่ใต้ดิน โดยพวกเขามีน้ำ ผ้าห่ม และเก้าอี้ที่ทำให้พวกเขายังสามารถอยู่ได้ ส่วนในกรณีที่ไม่สามารถซ่อมแซมลิฟต์ได้อย่างปลอดภัย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังเตรียมปฏิบัติการช่วยเหลือ แต่การใช้ลิฟต์จะปลอดภัยมากกว่า



 



 



#นักท่องเที่ยวติดลิฟต์



#เหมืองทองคำ 



#โคโลราโด



#สหรัฐ



 

ข่าวทั้งหมด

X