มิจฉาชีพฉวยโอกาส! ซ้ำเติม คนอเมริกัน ที่เดือดร้อน เพราะเฮอริเคน'มิลตัน'

วันนี้, 14:10น.


          สำนักงานบังคับใช้กฎหมายแห่งรัฐฟลอริดา สหรัฐฯ รายงานว่ามีผู้เสียชีวิตจากพายุเฮอริเคนมิลตันเพิ่มขึ้น 16 รายแล้ว โดยมีอยู่ 2 คนเป็นผู้สูงอายุในชุมชนผู้สูงอายุสแปนิชเลกส์ แม้ว่าพายุจะผ่านไปแล้วแต่พื้นที่เกาะและชายหาดยังมีน้ำท่วม อาคารบ้านเรือนประมาณ 2 ล้าน 7 แสนหลังยังไม่มีไฟฟ้าใช้ ซึ่งคาดว่าการฟื้นฟูระบบไฟฟ้าให้กลับมาเป็นปกติในทุกพื้นที่อาจต้องใช้เวลาอีกหลายวัน



          นายรอน เดอซานติส ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา เตือนว่าแม้ว่ารัฐจะสามารถหลีกเลี่ยงสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดได้ ไม่มีน้ำท่วมสูงอย่างที่มีความกังวลก่อนหน้านี้ แต่ความสูญเสียที่เกิดขึ้นก็ยังเป็นเรื่องที่ต้องกังวล โดยในวันนี้ (11 ต.ค.) รัฐฟลอริดาเริ่มเคลื่อนย้ายต้นไม้และเสาไฟฟ้าที่หักโค่น เพื่อทำความสะอาดพื้นที่แล้ว



          นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ในรัฐฟลอริดายังออกคำเตือนประชาชนไม่หลงเชื่อมิจฉาชีพที่เข้ามาหลอกลวงว่าจะรับจ้างซ่อมแซมอาคารบ้านเรือน โดยให้ตรวจสอบก่อนว่าเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างจริง ที่มีใบอนุญาตและมีการรับรองเท่านั้น และไม่จ่ายเงินว่าจ้างล่วงหน้า ส่วนประชาชนทั่วไปที่ต้องการบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยก็ควรขอสำเนารายงานทางการเงินขององค์กรการกุศล เพื่อให้มั่นใจว่าเงินจะมีการนำเงินบริจาคไปใช้ตามวัตถุประสงค์ของผู้บริจาค นอกจากนี้ยังมีการฉ้อโกงประกันภัยซึ่งผู้เสียหายส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุ ซึ่ง CNN รายงานว่า เป้าหมายของมิจฉาชีพคือผู้สูงอายุที่อาศัยอยู่ในสแปนิชเลกส์ ในเมืองฟอร์ตเพียร์ซ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก มิจฉาชีพพยายามโน้มน้าวให้ผู้เสียหายที่มีการทำประกันภัยไว้ หรือครอบครัวผู้เสียชีวิตสละสิทธิ์การเรียกร้องประกันภัย แต่มิจฉาชีพจะสวมรอยรับเงินชดเชยเหล่านี้ไว้เอง



          นักวิเคราะห์คาดว่า มิลตัน ซึ่งเป็นพายุเฮอริเคนลูกที่สาม ที่พัดถล่มฟลอริดาในปีนี้ อาจทำให้บริษัทประกันภัยต้องสูญเสียเงินมากถึง 1 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งทำเนียบขาวให้คำมั่นว่ารัฐบาลจะให้การสนับสนุน ขณะที่ขอบเขตความเสียหายทั้งหมดยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ



....



#พายุมิลตัน



#สหรัฐอเมริกา

ข่าวทั้งหมด

X