สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี แถลงด.ญ.14ปี นอนหลับได้ดี เริ่มมีแผนการดำเนินชีวิต

วันนี้, 14:25น.


          สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์ โพสต์ แถลงการณ์ เรื่องอาการ ผู้ป่วยเด็กหญิง 14 ปี เกิดเหตุเพลิงไหม้รถโดยสารทัศนศึกษา (ฉบับที่ 9) สืบเนื่องจากผู้ป่วยเด็กหญิงไทย อายุ 14 ปี ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์รถบัสทัศนศึกษาของเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จังหวัดอุทัยธานี เกิดเพลิงไหม้บนถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า เมื่อวันที่1 ตุลาคม 2567 และเข้ารับการรักษาที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์นั้น



          จากการตรวจรักษาของวันที่ 11 ตุลาคม 2567  พบว่าอาการดีขึ้น  บาดแผลไฟไหม้โดยรวมดีขึ้นแต่ยังต้องเฝ้าระวังบาดแผลแขนซ้าย ตอบสนองต่อการรักษาดี ไม่พบการติดเชื้อ ไม่มีปัญหาข้อติดยึด สามารถทำกายบริหาร ยืดเหยียดข้อไหล่ ข้อศอก เพื่อป้องกันข้อติด และทำกิจกรรมถักเชือก เพื่อเพิ่มการใช้งานของข้อมือนิ้วมือ และฝึกความสนใจจดจ่อได้ดี ด้านจิตใจ อารมณ์คงที่ นอนหลับได้ดีเริ่มมีแผนการดำเนินชีวิต และวิธีการจัดการกับความกังวลที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต ผลการรักษาเป็นที่พึงพอใจของทีมแพทย์ แต่ต้องใช้เวลาในการรักษาและฟื้นฟูทั้งร่างกายและจิตใจ



          ขอขอบพระคุณทุกท่านในความห่วงใยสุขภาพอาการของเด็ก ทางทีมแพทย์และพยาบาลของสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์ จะให้การดูแลรักษาเด็กอย่างเต็มที่



           11 ตุลาคม 2567





Cr:สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี



#เหยื่อรถบัสไฟไหม้

ข่าวทั้งหมด

X