ปลัดกทม.ลงพื้นที่สะพานเกษะโกมล เปิดใช้ได้งาน 6 โมงเช้าพรุ่งนี้ แน่นอน

11 ตุลาคม 2567, 21:28น.


          การแก้ไขเหตุสะพานเกษะโกมลทรุดตัว เมื่อเวลา 19.00 น. พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจติดตามการแก้ไขเหตุสะพานเกษะโกมลทรุดตัวเมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม โดยมีนายชัชชญา ขำจันทร์ รองผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ นายเทียนชัย วงศ์สุวรรณ ผู้อำนวยการเขตดุสิต สำนักการระบายน้ำ สำนักการโยธา และผู้รับจ้าง ร่วมลงพื้นที่ ณ บริเวณสะพานเกษะโกมล เขตดุสิต



          จากการลงพื้นที่ของปลัดกรุงเทพมหานคร พบว่า สถานการณ์การแก้ไขเป็นไปตามรายละเอียดที่กำหนดไว้ โดยผู้รับจ้างจะลาดยางและเก็บรายละเอียดภายใน 21.30 – 24.00 น. ของคืนวันนี้ (11 ต.ค. 67)  และจะรอให้ยางเซ็ตตัวจนมีความพร้อมใช้งาน ซึ่งจะสามารถเปิดการจราจรเพื่อให้รถสัญจรได้ตามปกติในเวลา 06.00 น. ของวันเสาร์ที่ 12 ต.ค. 67





          ส่วนรายละเอียดที่เหลือ อาทิ  งานทางเท้า ป้อมตำรวจ การทาสีตีเส้นจราจร การติดตั้งกล้อง CCTV การย้ายเสาไฟฟ้าเพื่อไม่ให้กีดขวางทางเดินเท้า การเปิดเส้นทางจักรยาน การเพิ่มไฟฟ้าส่องสว่าง จะเร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ การไฟฟ้านครหลง สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักการโยธา เพื่อเข้าดำเนินการทันทีภายหลังเปิดการจราจรได้ตามปกติ เนื่องจากบางอย่าง เช่น การขีดสีตีเส้นจราจรนั้นต้องรอให้พื้นผิวถนนเซ็ตตัวจนมีความพร้อมจึงจะสามารถดำเนินการทาสีได้ เป็นต้น แต่บางส่วนที่สามารถดำเนินการได้จะดำเนินการทันทีควบคู่ไปกับการเปิดการจราจร





          ทั้งนี้ ก่อนเวลาเปิดการจราจร ประชาชนสามารถใช้เส้นทาง ถนนอำนวยสงคราม เพื่อเข้าถนนพระรามที่ 5 ให้เลี้ยวขวาบริเวณสามแยกพิชัยเพื่อไปถนนนครชัยศรี และเลี้ยวซ้ายเข้าพระรามที่ 5 ส่วนถนนเศรษฐศิริ เพื่อเข้าถนนอำนวยสงคราม ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนพระรามที่ 5 เลี้ยวขวาที่แยกราชวัตรเพื่อไปถนนนครชัยศรี เลี้ยวขวาเข้าถนนพิชัย และเลี้ยวซ้ายเข้าถนนอำนวยสงคราม



#สะพานทรุดตัว 



 

ข่าวทั้งหมด

X