พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี ลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย แจ้งป่วย-เพื่อไม่ให้พรรคเสียหาย

15 ตุลาคม 2567, 10:51น.


          นายภูมิธรรม​ เวชยชัย​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย แจ้งว่า พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี สส.บัญชีรายชื่อ​ พรรคเพื่อไทย ส่งหนังสือแจ้ง หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพื่อขอลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย ลงวันที่ 14ตุลาคม2567 ความว่า



          ตามที่ปรากฏเป็นข่าวว่ากระผมตกเป็นผู้ต้องหาในคคีอาญาของศาลจังหวัดนราธิวาส  ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2547 ดังกล่าวนั้น ด้วยเหตุที่ ขณะนี้ผมอยู่ในในระหว่างการรักษาอาการป่วย และอยู่ในระหว่างการพักฟื้น  โดยผมได้ยื่นใบลา กับสภาผู้แทนราษฎร และได้รับอนุมัติตามระเบียบแล้ว



          อย่างไรก็ตาม ผมได้ทราบข้อเท็จจริงว่าได้มีความพยายามนำเอาประเด็นของผมไปเคลื่อนไหว อันจะมีผลให้เกิดการขยายความขัดแย้งในสังคม และมีการผูกโยง เพื่อให้มีผลกระทบต่อพรรคเพื่อไทย ซึ่งผมเป็นสมาชิก และดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอยู่ ทั้งที่พรรคเพื่อไทย มิได้มีความเกี่ยวข้องต่อเรื่องราวดังกล่าวแต่อย่างใด ผมจึงเห็นว่า เพื่อมิให้พรรคเพื่อไทยได้รับผลกระทบอันเนื่องมาจากตัวผม และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 



          ผมจึงขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ขณะเดียวกันถือเป็นการขาดสมาชิกภาพการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพื่อมิให้เป็นภาระต่อสภาผู้แทนราษฎร ทั้งนี้  ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สำหรับคดีความที่เกิดขึ้น ผมจะขอมาดำเนินการชี้แจงด้วยตัวเองเมื่ออาการป่วยทุเลาลง



          จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ และกรุณาดำเนินการตามระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป



          ขอแสดงความนับถืออย่างยิ่ง



          พลเอก(พิศาล วัฒนวงษ์คีรี )





#คดีตากใบ



#พลเอกพิศาล



 

ข่าวทั้งหมด

X