ผบ.กองกำลังคุดส์ของอิหร่านปรากฏตัวต่อสาธารณะ หลังเงียบหาย 2 สัปดาห์

15 ตุลาคม 2567, 20:23น.


          สถานีโทรทัศน์ IRINN ของทางการอิหร่าน รายงานว่า พลจัตวาอิสมาอิล กานี ผู้บัญชาการกองกำลังคุดส์ หน่วยรบพิเศษในสังกัดกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่าน (IRGC)ได้ปรากฏตัวที่สนามบินเมห์ราบัด อินเตอร์เนชั่นแนลในกรุงเตหะรานเมื่อเช้าวันนี้ (15 ต.ค.) หลังไม่ปรากฏตัวต่อสาธารณะมา 2 สัปดาห์ตั้งแต่ต้นเดือนต.ค. ทำให้เกิดกระแสข่าวต่างๆนานาว่า เขายังมีชีวิตอยู่ หรือ ประสบชะตากรรมเช่นเดียวกับนายทหารระดับสูงคนอื่นๆในเลบานอนหรือไม่  ท่ามกลาง คำยืนยันของเจ้าหน้าที่ของอิหร่านและสื่อของทางการอิหร่านที่ปฏิเสธข่าวลือเรื่องการเสียชีวิตของพลจัตวากานี มาโดยตลอด



          การปรากฏตัวของพลจัตวากานี พร้อมนายทหารระดับสูงคนอื่นๆ ในพิธีรับศพของนายอับบาส นิลโฟรูชาน อดีตรองผู้บัญชาการของ IRGC เสียชีวิต พร้อมนายฮัสซัน นัสรัลเลาะห์ ผู้นำกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ของเลบานอน จากเหตุโจมตีของอิสราเอลในชานกรุงเบรุต เลบานอนเมื่อวันที่ 27 ก.ย ร่างของนายนิลโฟรูชาน ถูกขนส่งทางเครื่องบินจากกรุงเบรุตมาถึงอิหร่านในวันนี้ ก่อนที่พิธีฝังศพของนายนิลโฟรูชานมีขึ้นท่ามกลางประชาชนหลายร้อยคนร่วมพิธีไว้อาลัย ถือภาพของนายนิลโฟรูชาน พร้อมธงชาติอิหร่าน เลบานอน,กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ และปาเลสไตน์



           พลจัตวากานี เข้ารับตำแหน่งผู้บัญชาการกองกำลังคุดส์ในปี 2563 ต่อจากนายพลคาเซม โซเลมานี ผู้บัญชาการกองกำลังคุดส์ที่เสียชีวิต จากโดรนของสหรัฐที่โจมตีสนามบินกรุงแบกแดดของอิรัก 



#อิหร่าน



#กองกำลังคุดส์



#สงครามเลบานอน

ข่าวทั้งหมด

X