ไฟฟ้าท้องถิ่นจีน เพิ่มสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า หนุน 'เดินทางสีเขียว'

วันนี้, 13:40น.


         สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า หมู่บ้าน 126 แห่งของเมืองหลินอี๋ มณฑลซานตง ทางตะวันออกของจีน ซึ่งเป็นเมืองที่มีประชากรหนาแน่น ได้รับการติดตั้งสถานีสาธารณะเพื่อชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า โดยผสานเข้ากับระบบขนส่งสาธารณะในท้องถิ่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมการเดินทางสีเขียว



          ในปี 2024 นี้ บริษัท หลินอี๋ พาวเวอร์ ซัพพลาย คอมพานี (Linyi Power Supply Company) ผู้ดำเนินการโครงข่ายไฟฟ้า ได้ให้บริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแล้ว 446 แห่ง และเสาชาร์จไฟฟ้ากระแสสลับ (AC) และกระแสตรง (DC) จำนวน 1,747 ต้น เพื่อสร้างเครือข่ายการให้บริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่มีคุณภาพสูงและครอบคลุม



         เสาชาร์จตามสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าระดับตำบล มีกำลังไฟเฉลี่ยมากกว่า 60 กิโลวัตต์เหล่านี้ และได้จ่ายไฟฟ้าให้กับรถยนต์ไฟฟ้าสาธารณะในเมืองแล้วถึง 209 ล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง



          ความสำเร็จดังกล่าวเป็นผลมาจากการวางแผนอย่างรอบคอบและการปรับปรุงโครงข่ายไฟฟ้าของบริษัทฯ ซึ่งมุ่งสร้างโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จที่ชาญฉลาด สะดวกสบาย และปลอดภัย เพื่อส่งเสริมการเดินทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและลดการปล่อยคาร์บอนของประชาชนในพื้นที่



         ในอนาคต บริษัทฯ ซึ่งอยู่ในเครือบริษัท สเตต กริด ซานตง อิเล็กทริก พาวเวอร์ (State Grid Shandong Electric Power) มีแผนที่จะพัฒนาเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าสาธารณะให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และส่งเสริมการชาร์จร่วมกันในพื้นที่อยู่อาศัยและอาคารพาณิชย์ เพื่อทำให้การเดินทางสีเขียวได้รับความนิยมยิ่งขึ้น



 



#จีน



#สถานีชาร์จรถไฟฟ้า



Cr.ขอบคุณข้อมูล-ภาพ สำนักข่าวซินหัว 

ข่าวทั้งหมด

X