ทบ.เปิด รพ. ทั่วประเทศ รองรับการตรวจโรคก่อนตรวจเลือกทหารในเดือน เม.ย.68 นี้

วันนี้, 16:58น.


          เปิด รพ. ทั่วประเทศ รองรับการตรวจโรคก่อนตรวจเลือกทหารในเดือน เม.ย.68 นี้ ตามประกาศกองทัพบก เรื่อง ชี้แจงการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2568 ลง 17 ก.ย.67 ซึ่งกองทัพบกจะทำการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2568 ตั้งแต่ 1 – 12 เม.ย.68 (เว้น 6 เม.ย.68 วันจักรี) หรือจนกว่าการตรวจเลือกจะแล้วเสร็จ โดยผู้ที่อยู่กำหนดเรียกเข้ารับการตรวจเลือกฯ ได้แก่ ชายสัญชาติไทย อายุ 21 ปีบริบูรณ์ (เกิด พ.ศ. 2547) หรืออายุ 22 – 29 ปีบริบูรณ์ (เกิด พ.ศ. 2539 – 2546) ที่ยังไม่เคยเข้ารับการตรวจเลือกฯ หรือผู้ที่มีผลการตรวจเลือกฯ ยังไม่แล้วเสร็จทุกกรณี ซึ่งต้องไปเข้ารับการตรวจเลือกฯ ตามวัน เวลา และสถานที่ที่กำหนดในหมายเรียก (สด.35) นั้น





          โดยผู้ที่อยู่ในกำหนดเรียกเข้ารับการตรวจเลือกฯ ดังกล่าว หากเห็นว่าตนเองเป็นผู้ที่มีโรคและสภาพร่างกายหรือสภาพจิตใจที่ไม่สามารถรับราชการทหารได้ หรือเป็นผู้ที่มีภาวะเพศสภาพไม่ตรงกับเพศกำเนิดที่ยังไม่ได้แปลงเพศหรือไม่ได้ปรับเปลี่ยนร่างกาย สามารถเข้ารับการตรวจโรคก่อนการตรวจเลือกฯ ได้ ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 15 มี.ค.68 ในวันและเวลาราชการ ณ โรงพยาบาลทหารสังกัดกองทัพบก กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ 43 แห่ง และสถาบันทางการแพทย์หรือโรงพยาบาลของรัฐที่มีแผนกจิตเวช 13 แห่ง ทั่วประเทศ ซึ่งสามารถตรวจสอบรายชื่อโรงพยาบาลหรือสถาบันทางการแพทย์ที่สะดวกและใกล้บ้านเพื่อเข้ารับบริการได้ที่ http://sassadee.rta.mi.th



 



 



          ในส่วนของเอกสารหลักฐานที่ต้องนำมาแสดงในการตรวจโรค ได้แก่ บัตรประจำตัวประชาชน, รูปถ่ายหน้าตรง ขนาด 1 นิ้ว 2 รูป, หลักฐานการเปลี่ยนชื่อตัว – ชื่อสกุล (ฉบับจริง), ใบสำคัญ (สด.9) และหมายเรียกเข้ารับราชการทหาร (สด.35) กรณีมีใบรับรองแพทย์ หรือเอกสารทางการแพทย์ที่แสดงถึงโรคภาวะความเจ็บป่วยที่ขัดต่อการรับราชการทหาร จากโรงพยาบาลหรือสถานพยาบาลอื่นของรัฐ สามารถนำมาประกอบการตรวจโรคเพื่อขอให้คณะกรรมการแพทย์พิจารณาออกใบรับรองแพทย์ทหารได้ ทั้งนี้รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ กองการสัสดี หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน โทร 02 – 223 – 3259 หรือหน่วยสัสดีเขต/อำเภอ ทุกท้องที่ทั่วประเทศ



Cr:กองทัพบก



#ตรวจเลือกทหาร68



#ตรวจโรคก่อนตรวจเลือกทหาร

ข่าวทั้งหมด

X