อิสราเอล ยืนยัน แกนนำฮามาส 'ยาห์ยา ซินวาร์' เสียชีวิตแล้ว แต่ยังต้องสู้ต่อ ช่วยตัวประกัน

วันนี้, 05:58น.


          สถานการณ์ในฉนวนกาซาจะเป็นอย่างไรต่อไป หลังจากที่ อิสราเอล ยืนยันแล้วว่า ปฎิบัติการจู่โจมของกองทัพเมื่อวันพุธ(16 ต.ค.67) สามารถสังหารนายยาห์ยา ซินวาร์ ผู้นำกลุ่มฮามาสในเมืองราฟาห์ ทางตอนใต้ของฉนวนกาซา การยืนยันข่าวนี้ จากนายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกฯอิสราเอล นายอิสราเอล แคตส์ รัฐมนตรีต่างประเทศ และ นายโดรอน สปีลแมน โฆษกกองกำลังป้องกันประเทศอิสราเอล ว่าทหารอิสราเอล สามารถระบุตัวตนได้ ขณะที่มีการเปิดเผยผลการตรวจดีเอ็นเอ  และเปิดเผยภาพสุดท้ายของนายซินวาร์ เสียชีวิตอยู่ห่างจากจุดที่พบร่างตัวประกันทั้ง 6 ราย ที่ถูกสังหารเมื่อช่วงต้นปีนี้ไม่กี่ร้อยเมตร 


         นายกฯอิสราเอล กล่าวว่า นายซินวาร์ เป็นบุคคลที่อยู่เบื้องหลังเหตุโจมตีเมื่อวันที่ 7 ต.ค.66 เป็นความสำเร็จในการสังหารและแม้อิสราเอลจะสังหารนายซินวาร์ไปแล้ว แต่งานของเรายังไม่เสร็จสิ้น เพราะอิสราเอลจะสู้ต่อไปจนกว่าจะพาตัวประกันทุกคนกลับบ้านได้สำเร็จ


         พล.ร.ต.แดเนียล ฮาการี โฆษกกองทัพอิสราเอล แถลงว่า นายซินวาร์ กำลังพยายามหลบหนีไปทางตอนเหนือ ก่อนที่จะถูกกองกำลังป้องกันประเทศอิสราเอลสังหาร 


         ครอบครัวตัวประกัน ออกมาเรียกร้องขอให้ปล่อยตัวประกันที่เหลือ ตามข้อมูลจากสำนักงานข่าวรัฐบาลอิสราเอล ระบุว่า ขณะนี้มีตัวประกันชาวอิสราเอล 109 คนยังคงอยู่ในฉนวนกาซา เชื่อว่า มีผู้เสียชีวิต 36 ราย


 


#อิสราเอล


#ยาห์ยาซินวาร์ 


#เสียชีวิต


แฟ้มภาพ 


 


 
ข่าวทั้งหมด

X