ดีเอสไอ ยึดหลักฐาน หลังตรวจค้น บริษัทรับฝากข้อมูลเซิร์ฟเวอร์-ที่ทำการโปรแกรมเมอร์เว็บฯดิไอคอน

วันนี้, 09:29น.


          คณะพนักงานสืบสวน กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ตรวจค้น 2 จุด จุดแรก อาคาร บริเวณถนนรัชดา-รามอินทรา แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม พบว่าเป็นสถานที่ให้เช่าพื้นที่เพื่อรับฝากอุปกรณ์คอมพิวเตอร์แม่ข่าย (server) ของบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป  จุดที่ 2 เป็นอาคารพาณิชย์ ถนนประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ซึ่งทางการสืบสวนทราบว่าเป็นสถานที่ทำงานของโปรแกรมเมอร์ให้กับเว็บไซต์ของบริษัทซึ่งอาจมีพยานหลักฐานที่เป็นประโยชน์ต่อการสืบสวน



          ผลการตรวจค้นทั้งสองจุดพบเอกสารสำคัญ รวมทั้งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์เก็บข้อมูล รวม 26 รายการ รวมทั้งสามารถทำสำเนาข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่อยู่ในระบบของบริษัทได้ ได้ส่งมอบวัตถุพยานดังกล่าวให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ตรวจวิเคราะห์ พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รักษาราชการแทนอธิบดีดีเอสไอ กำชับว่าข้อมูลดังกล่าวอาจเป็นประโยชน์ต่อการสอบสวนของพนักงานสอบสวนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หากผลการตรวจวิเคราะห์เสร็จสิ้น ให้สำเนาแจ้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อเป็นข้อมูลด้วย



         ข้อมูลการสอบสวนผู้เสียหาย ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ระหว่างวันที่ 10-17 ต.ค.67 จนถึงเมื่อช่วงเที่ยงเมื่อวานนี้  มีผู้เสียหายที่สอบปากคำแล้ว 1,739 คน มูลค่าความเสียหายประมาณกว่า 600 ล้านบาท



 



#ดีเอสไอ



#ยึดserver



แฟ้มภาพ 



 

ข่าวทั้งหมด

X