พปชร.ปลด 'สามารถ' ออกจากรองโฆษกพรรค ปมดิไอคอน หารือ กก.พรรค เรื่องขับออกจากพรรค

วันนี้, 12:05น.


         หลังจากมีกรณีคลิปเสียง สนทนา ระหว่าง บอสพอล  หรือ นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป กับ นักการเมืองชาย อักษรย่อ "ส." เรียกรับผลประโยชน์ แลกกับการเคลียร์การตรวจสอบในกรรมาธิการของสภาฯ



         รายงานระบุว่า นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวเมื่อวานนี้(17ต.ค.)เจ้าพนักงานสอบสวน บก.ปคบ.นำตัวกลุ่มผู้ต้องหาของดิไอคอน กรุ๊ป จำนวน 17 คน ยื่นขอฝากขังต่อศาลอาญา และส่งตัวไปฝากขังเรือนจำพิเศษกรุงเทพและทัณฑสถานหญิงกลาง และในคดีนี้ คาดว่า เจ้าพนักงานสอบสวน บก.ปคบ.จะมีการสอบสวนขยายผลเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งอาจจะมีการสอบสวนพาดพิงไปถึงบุคคลในพรรคพลังประชารัฐอย่างใดหรือไม่​ ดังนั้นเพื่อความสงบเรียบร้อยในการดำเนินงานของพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะเลขาธิการพรรค จึงเสนอหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐออกคำสั่งให้นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช พ้นจากการดำรงตำแหน่งรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ มีผลตั้งแต่วันนี้ (18 ต.ค.67) เป็นต้นไป​



        ส่วนการขับออกจากพรรค ตามข้อบังคับของพรรคพลังประชารัฐ​ยังไม่สามารถทำได้เพราะต้องใช้มติของที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค​โดยจะมีการประชุม 29 ต.ค.67นี้ และขณะนี้พยายามให้คนใกล้ชิดไปพูดคุยกับนายสามารถ แต่นายสามารถยืนยันว่าจะไม่ลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ ​นายไพบูลย์ กล่าวว่า จะติดตามความคืบหน้าการสอบสวนดำเนินคดีดิไอคอน กรุ๊ป ของเจ้าพนักงานสอบสวน บก.ปคบ.ว่ามีความคืบหน้าเป็นประการใด เพื่อเสนอรายงานและความเห็นต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ พลเอกประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​ มีความห่วงใยประชาชนผู้เสียหายจากคดี​ดิไอคอนกรุ๊ป​ ที่ไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์​ดังกล่าวขึ้น



 



#สามารถเจนชัยจิตรวนิช



#พลังประชารัฐ



แฟ้มภาพ 



 

ข่าวทั้งหมด

X