ป่วนใต้ ทหารพราน-ตำรวจบาดเจ็บ อ.สุไหงปาดี นราธิวาส หากพบวัตถุต้องสงสัย ขอให้รีบแจ้ง

วันนี้, 12:50น.


          สถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ จ.นราธิวาส ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4 ส่วนหน้า-เพจใหม่ รายงานว่า ผู้ก่อเหตุรุนแรง สร้างสถานการณ์ก่อกวนทำลายระบบเศรษฐกิจและระบบสาธารณูปโภคในพื้นที่ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน



-จากกรณีเหตุการณ์ เช้าวันนี้ (18 ต.ค.67) กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงพยายามสร้างสถานการณ์ก่อกวนในพื้นที่ อ.สุไหงปาดี ด้วยการลอบวางระเบิดแสวงเครื่อง จำนวน 2 จุด บริเวณเสาไฟฟ้า ทำให้เสาไฟฟ้าชำรุด ทำให้ประชาชนเดือดร้อนเป็นวงกว้าง เจ้าหน้าที่ต้องเข้าควบคุมพื้นที่เกิดเหตุเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดกับประชาชนที่สัญจรไปมา ซึ่งการกระทำดังกล่าว แสดงให้เห็นว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง มุ่งหวังทำลายระบบเศรษฐกิจและระบบสาธารณูปโภค



        กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ หากผู้ใดพบเบาะแส หรือพบวัตถุต้องสงสัย รวมถึงบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์สายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โทร 061-1732999 หรือเบอร์สายด่วน กอ.รมน.ภาค 4 สน. 1341 และหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง



         จากนั้นเวลา 09.55 น. เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ EOD (ชุดเหยี่ยวดง), เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และ คณะพนักงานสอบสวนมั่นคง จ.นราธิวาส ขณะเดินทางเข้าตรวจสอบเหตุระเบิดในพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่เดินทางไป 4 คัน และคันสุดท้ายโดนแรงระเบิด ที่เกิดเหตุ อยู่บริเวณหัวสะพานบ้านตลิ่งสูง ถนนห่างจากฐานปฏิบัติการตำรวจตระเวณชายแดนที่ 447 ประมาณ 500 เมตร ต.สุไหงปาดี อ.สุไหงปาดี เป็นเหตุให้ เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย ทราบชื่อคือ



1.พ.ต.ท.สมโชค สว.(สอบสวน) กลุ่มงานมั่นคง อายุ 41 ปี มึนศีรษะ แน่นหน้าอก



2.จ.ส.ต.อนุพันธ์ อายุ 37 ปี คนขับรถ เจ็บไหล่ขวา มึนศีรษะ แน่นหน้าอก



3.พ.ต.ท.ไพรวิชญ์ สว.(สอบสวน) มีอาการแน่นหน้าอก ได้ถูกนำตัวส่ง โรงพยาบาลสุไหงปาดี อ.สุไหงปาดี 



         เวลา 10.00 น. เกิดเหตุลอบวางระเบิดสะพานรอยต่อบ้านดอเฮะ ม.3 ต.ริโก๋ และ บ้านสือแด ม.7 ต.สากอ อ.สุไหงปาดี ทำให้มีเจ้าหน้าที่ทหารพราน สังกัด ร้อย.ทพ.4808 ได้รับบาดเจ็บ 5 นาย รถยนต์กระบะได้รับความเสียหายเล็กน้อย กระจกแตก จำนวน 1 คัน มีผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิด คือ



1. อส.ทพ.วุฒิชัย อายุ 30 ปี มีอาการหูอื้อ แน่นหน้าอก



2. อส.ทพ.ศิริวัตร อายุ 37 ปี มีอาการหูอื้อ แน่นหน้าอก



3. จ.ส.อ.อัมราน อายุ 43 ปี มีอาการหูอื้อ แน่นหน้าอก



4. อส.ทพ.วิเชียร อายุ 39 ปี มีอาการหูอื้อ แน่นหน้าอก



5. อส.ทพ.อภินันท์ อายุ 35 ปี มีอาการหูอื้อ แน่นหน้าอก



          เจ้าหน้าที่ได้ส่งตรวจอาการ ที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก เบื้องต้นปลอดภัย นอกจากนี้ ยังได้มีการแจ้งเตือนประชาชน เฝ้าระวังคนร้ายก่อเหตุคาร์บอมบ์ บรรจุระเบิดในรถยนต์กระบะ 4 ประตูและ รถยนต์แคป ในพื้นที่ อ.สุไหงปาดี,อ.สุไหงโก-ลก และ อ.เมืองนราธิวาส



 



#ป่วนใต้



#สุไหงปาดี



#นราธิวาส



Cr.ขอบคุณข้อมูล-ภาพ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4 ส่วนหน้า-เพจใหม่ 



 

ข่าวทั้งหมด

X