พบข้อมูล โค้ชดิไอคอนโอนเงินคริปโต มูลค่ากว่า 8 พันล้านบาท ก่อนถูกจับ

วันนี้, 13:58น.


          การออกหมายจับ 18 ผู้ต้องหาดิไอคอน กรุ๊ป  ประเด็นเส้นทางการเงิน หลายฝ่ายจับตาในส่วนของ นายจิระวัฒน์ แสงภักดีหรือโค้ชแล็ป นักโปรแกรมเมอร์ของดิไอคอน  ล่าสุด  เอก สายไหมต้องรอด แฉข้อมูลว่า พบเส้นเงินผิดปกติกว่า 247,911,936 USDT มูลค่ากว่า 8,223 ล้านบาท ถูกโอนออกไปก่อนที่โค้ชแล็ป ดิไอคอน จะถูกจับเพียง 1 ชั่วโมงนั้น



          จากการสืบสวนพบว่า โค้ชแล๊ป เป็นแกรมเมอร์ผู้วางระบบให้บริษัทดิไอคอนกรุ๊ป เมื่อปี 2561 ต่อมาในปี 2563 จึงมีการเขียนโปรแกรมและเปลี่ยนระบบใหม่ เป็นระบบที่ใช้ในปัจจุบัน



          ก่อนที่ โค้ชแล็ป จะถูกจับกุม เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ดีเอสไอ ได้บุกตรวจค้น บริษัทเช่าเก็บข้อมูลระบบคลาวด์ของ โค้ชแล็ป จุดแรกที่ย่านนวมินทร์ เพื่อทำการสำรองข้อมูล กิจกรรมเกี่ยวกับบริษัททั้งหมด และคาดว่าจะพบข้อมูลเกี่ยวกับแม่ข่ายทั้งหมด  



          นอกจากนั้น จุดที่ 2 อยู่ที่ ต.ประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เป็นอาคาร 4 ชั้น ของ บริษัทเซิร์ฟริช จำกัด ซึ่งเป็นบริษัท ของโค้ชแล็ป หลังมีข้อมูลทางลับพบว่า บริษัทเซิร์ฟริช มีการขนย้ายคอมพิวเตอร์เซิร์ฟเวอร์และอุปกรณ์บางส่วนออกไปจากบริษัท ตั้งแต่เมื่อวัน 12 ตุลาคม เบื้องต้นการตรวจค้นทั้งสองจุดคาดว่ามีข้อมูลจำนวนมาก อาจรวมถึงรายชื่อของสมาชิกของบริษัทดังกล่าวกว่า 300,000 รายชื่อ



          ตำรวจเชื่อว่า เซิร์ฟเวอร์และอุปกรณ์บางส่วนที่ถูกขนออกไป จะสามารถติดตามกลับมาตรวจสอบได้ทั้งหมด เพราะมีการประสานตำรวจ ไล่ดูกล้องวงจรปิดระหว่างการขนย้ายออกไปแล้ว



 



#ดิไอคอน



#ทุจริต



 

ข่าวทั้งหมด

X