เซเลนสกี เผยชาวเกาหลีเหนือ 10,000 คนอาจเข้าร่วมกองทัพรัสเซียทำสงครามในยูเครน

วันนี้, 15:25น.


          ประธานาธิบดีโวโลดิมีร์ เซเลนสกี ของยูเครน กล่าวในระหว่างการประชุมนาโต-ยูเครน ที่กรุงบรัสเซลส์ เบลเยี่ยม ว่า ได้รับข้อมูลข่าวกรองว่าทหาร 10,000 นายจากเกาหลีเหนือกำลังเตรียมพร้อมที่จะเข้าร่วมกับกองทัพรัสเซียในสู้รบที่ยูเครน เตือนว่าหากชาติที่สามเข้าร่วมการสู้รบ ความขัดแย้งก็จะกลายเป็นสงครามโลก



          ก่อนหน้านี้กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ก่อนหน้านี้ที่ว่าสหรัฐฯ และพันธมิตรรู้สึกวิตกกังวลต่อการสนับสนุนทางทหารของเกาหลีเหนือต่อสงครามของรัสเซียในยูเครน



          อย่างไรก็ตาม นายมาร์ก รุตเต้ เลขาธิการนาโตกล่าวว่า พันธมิตรไม่มีหลักฐานว่าทหารเกาหลีเหนือมีส่วนเกี่ยวข้องในการสู้รบ แต่มีหลักฐานยืนยันการสนับสนุนรัสเซียในหลายด้าน ทั้งการจัดหาอาวุธ การจัดหาเทคโนโลยี และนวัตกรรม ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ากังวลอย่างยิ่ง



          นอกจากนี้ในระหว่างการประชุม ประธานาธิบดีเซเลนสกียังได้ย้ำเตือนถึงการที่ยูเครนจะเข้าร่วมเป็นสมาชิกนาโต และการอนุญาตให้ใช้ขีปนาวุธพิสัยไกลที่ชาติตะวันตกจัดหามาให้เพื่อโจมตีเป้าหมายทางทหารในพื้นที่ลึกภายในรัสเซีย เขากล่าวกับผู้นำนาโต ว่าชาวยูเครนได้แสดงให้เห็นว่าสามารถต่อต้านรัสเซีย ซึ่งเป็นภัยคุกคามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดต่อยุโรปและต่อสันติภาพโลก และสามารถยุติสงครามนี้ได้ภายในปีหน้าหากปฏิบัติตามแผนการของยูเครน ซึ่งจะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาผ่านการทำงานทางการทูตเพื่อยุติความขัดแย้งทางตะวันออกของยุโรป



….



#ยูเครน



#รัสเซีย



#เกาหลีเหนือ

ข่าวทั้งหมด

X