ฝุ่นยังตลบ! ทนายความบอสคนดัง เผยไม่ยื่นประกันตัว - ศาลอนุญาตให้ฝากขังส่งตัวเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

วันนี้, 16:29น.


          หลังจาก กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค(บก.ปคบ.) ควบคุมตัว บอสพอล วรัตน์พล วรัทย์วรกุล ผู้บริหาร บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป ยื่นคำร้องฝากขังครั้งที่ 1 ต่อศาลอาญา ในความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 341, 343 และพ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 และแก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ 2 พ.ศ.2560 มาตรา 14 (1) ประกอบประมวลกฎหมายอาญามาตรา 83 ในชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา



          ศาลอาญาพิจารณาคำร้อง ไต่สวนพนักงานสอบสวน และสอบผู้ต้องหาแล้ว มีคำสั่งอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหา ตามคำร้องของพนักงานสอบสวน เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่ 18 – 29 ต.ค.2567 โดยในวันนี้ ผู้ต้องหาไม่ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวในชั้นสอบสวนต่อศาลอาญา ดังนั้นเมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการฝากขัง เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงนำตัวผู้ต้องหาไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ร่วมกับนายยุรนันท์ ภมรมนตรี หรือ บอสแซม นายกันต์ กันตถาวร หรือบอสกันต์ ที่ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว เมื่อวานนี้ (17 ต.ค.)  รวมถึงผู้ต้องหาในคดี รายอื่นๆอีก 5 คน



        นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของ นายวรัตน์พล เปิดเผยว่า วันนี้ไม่ยื่นประกันตัว เพราะสถานการณ์ตอนนี้ฝุ่นยังตลบอยู่ ตั้งแต่เกิดเรื่องคดีดิไอคอน จึงรอให้ฝุ่นมันจางแล้ว ค่อยไปขอยื่นประกันตัวอีกครั้ง ตอนนี้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำงานสืบสวนสอบสวนและสอบปากคำผู้เสียหาย รวมไปถึงรวบรวมพยานหลักฐานให้ได้พอสมควรก่อน เพื่อให้ศาลท่านมั่นใจถึงพฤติการณ์ของผู้ต้องหาว่าเราไม่ได้ไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ซึ่งส่วนตัวมั่นใจว่ายังไงก็ต้องประกันได้





           ส่วนประเด็นเรื่องเทวดานั้น นายวรัตน์พล ยืนยันว่าไม่รู้จัก เรื่องนี้ขอให้ตำรวจตรวจสอบ ซึ่งตนเน้นไปที่การพูดคุยเรื่องคดีความ ก็ได้พูดคุย ปรึกษากันหกับทนายความของกลุ่มผู้ต้องหาแล้ว เพราะรู้จักกัน ส่วนใหญ่ก็เจอกันในศาล ยืนยันว่าไม่หนักใจเรื่องคดี แต่ก็ยอมรับว่าระหว่างทางของคดีเป็นสิ่งที่ทนายความกังวลว่าเราจะได้รับการประกันตัวกันตอนไหน โดยนายวรัตน์พล ได้ฝากความเป็นห่วง โดยเฉพาะเอ่ยปาก “ขอให้ดูแลแม่ให้ผมด้วย” ซึ่งเรามาเป็นทนายความในชีวิตเขาแล้ว ก็ต้องดูแลกันไป



        ส่วนกรณีที่นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่าพบมีการโอนเงินดิจิทัล สกุล USTD มูลค่ากว่า 8,223 ล้านบาท ของนายจิระวัฒน์ หรือ โค๊ชแล็ป 1ในผู้ต้องหา ถูกโอนไปยังบัญชีวอลเลท หนึ่งชั่วโมงก่อนถูกจับ เรื่องนี้นายวิฑูรย์ ระบุว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับลูกความของตัวเองหรือเกี่ยวข้องกับบริษัท และไม่เคยทราบว่าลูกความของตัวเองมีสกุลเงินดิจิตอลอยู่หรือไม่



          นอกจากนี้ นายวิฑูรย์ ยังกล่าวถึงประเด็นกระแสของดิไอคอนลุกลามไปถึงวงการพระ โดยเฉพาะ ท่าน ว.วชิรเมธีว่า ยังไม่ได้พูดคุยเรื่องนี้กับนายวรัตน์พล หรือ พอล เพราแค่เรื่องคดีก็ไม่มีเวลาจะคุยเรื่องอื่นแล้ว แต่ถ้ารู้ว่าลุกลามไปถึงท่าน ก็คงไม่สบายใจแน่นอน



 



#ดิไอคอน



#บอสพอลไม่ยื่นประกัน



แฟ้มภาพ

ข่าวทั้งหมด

X