กลุ่มฮามาส ยืนยัน ยาห์ยา ซินวาร์ ผู้นำกลุ่ม เสียชีวิตจากการโจมตีของอิสราเอล

วันนี้, 20:49น.


          นายคาลิล เฮย์ยา หัวหน้ากลุ่มฮามาสในฉนวนกาซา กล่าวยืนยันการเสียชีวิตของนายยาห์ยา ซินวาร์ ผู้นำกลุ่มฮามาส จากการสังหารของกองกำลังอิสราเอล โดยระบุว่า ยาห์ยา เป็นผู้ที่กล้าหาญ และได้ต่อสู้จนนาทีสุดท้ายของชีวิต การสละชีวิตของยาห์ยา ซินวาร์ และผู้นำก่อนหน้าเขา จะยิ่งเพิ่มความแข็งแกร่งต่อขบวนการของพวกเรา  พร้อมย้ำว่า ฮามาสจะไม่ปล่อยตัวประกัน จนกว่าอิสราเอลจะยุติการทำสงคราม และถอนตัวจากฉนวนกาซา รวมทั้งมีการปล่อยตัวนักโทษของฮามาสออกจากเรือนจำในอิสราเอล



          นอกจากนี้ ฮามาสจะต่อสู้ต่อไปจนกว่าจะมีการตั้งรัฐปาเลสไตน์บนดินแดนปาเลสไตน์ ซึ่งมีกรุงเยรูซาเลมเป็นเมืองหลวง



          สำหรับ นายเฮย์ยาเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกลุ่มฮามาส และเป็นตัวแทนในการเจรจาข้อตกลงหยุดยิง และการทำข้อตกลงปล่อยตัวประกัน



          ก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรี เบนจามิน เนทันยาฮู แห่งอิสราเอล  นายอิสราเอล แคตส์ รัฐมนตรีต่างประเทศ และ นายโดรอน สปีลแมน โฆษกกองกำลังป้องกันประเทศอิสราเอล ระบุว่า ทหารอิสราเอล สามารถระบุตัวตนผู้เสียชีวิตว่า คือนายยาห์ยา ซินวาร์ ด้วยผลการตรวจดีเอ็นเอ  และเปิดเผยภาพสุดท้ายของนายซินวาร์ เสียชีวิตอยู่ห่างจากจุดที่ พบร่างตัวประกันทั้ง 6 ราย ที่ถูกสังหารเมื่อช่วงต้นปีนี้ไม่กี่ร้อยเมตร 





         นายกฯอิสราเอล กล่าวว่า นายซินวาร์ เป็นบุคคลที่อยู่เบื้องหลังเหตุโจมตีเมื่อวันที่ 7 ต.ค.66 เป็นความสำเร็จในการสังหารและแม้อิสราเอลจะสังหารนายซินวาร์ไปแล้ว แต่งานของเรายังไม่เสร็จสิ้น เพราะอิสราเอลจะสู้ต่อไปจนกว่าจะพาตัวประกันทุกคนกลับบ้านได้สำเร็จ



 



#อิสราเอลฮามาส 

ข่าวทั้งหมด

X