ชายญี่ปุ่นขว้างระเบิดเพลิงโจมตีสำนักงานใหญ่พรรครัฐบาล แล้วขับรถตู้พุ่งชนแนวรั้วสำนักงานนายกฯ

วันนี้, 10:46น.


          ตำรวจนครบาลกรุงโตเกียว รายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ (19 ต.ค.67) เวลาประมาณ 05.50 น. เกิดเหตุชายคนหนึ่งขว้างระเบิดเพลิงที่ด้านหน้าสำนักงานใหญ่ของพรรคเสรีประชาธิปไตยหรือ LDP ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลของญี่ปุ่น แล้วขับรถตู้พุ่งชนแบริเออร์ที่ด้านหน้าสำนักงานนายกรัฐมนตรีที่ตั้งอยู่ใกล้เคียง



          ตำรวจควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อคือ นายอัตสึโนบุ อูสุตะ อายุ 49 ปี จากเมืองคาวากูชิ ในจังหวัดไซตามะ จากการตรวจพบกล่องพลาสติก 10 ใบและระเบิดเพลิงอีกจำนวนหนึ่งอยู่ภายในรถ



          ตำรวจโตเกียวรายงานว่าไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่มีรถตำรวจหนึ่งคันได้รับความเสียหายจากการถูกไฟไหม้ จากการที่ผู้ก่อเหตุขว้างปาระเบิดเพลิง 5 ชิ้นเข้าใส่รถตำรวจที่จอดอยู่ใกล้กับสำนักงานใหญ่ของพรรค LDP และหลังจากที่เขาขับรถตู้พุ่งชนแผงกั้นที่ด้านหน้าสำนักนายกรัฐมนตรีที่อยู่ใกล้เคียง เขาก็ลงจากรถพยายามจะขว้างปาระเบิดเพลิงไปยังสำนักงาน แต่ถูกเจ้าหน้าที่ขัดขวางและเข้าควบคุมตัว ซึ่งตำรวจเปิดเผยว่า เขาไม่ได้ขัดขืนการจับกุม แต่ยังคงนิ่งเฉยระหว่างการสอบสวน ในเบื้องต้นเขาถูกตั้งข้อกล่าวหาขัดขวางความสงบเรียบร้อยของประชาชน



          สื่อในญี่ปุ่นรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจและนักดับเพลิงร่วมตรวจสอบพื้นที่บริเวณหน้าสำนักงานใหญ่ของพรรค LDP ขณะยังมีการปิดกั้นทางเข้าสำนักงานนายกรัฐมนตรี



          ญี่ปุ่นกำลังอยู่ในระหว่างการหาเสียงเป็นเวลา 12 วันสำหรับการเลือกตั้งทั่วไปที่จะมีขึ้นในวันที่ 27 ตุลาคม ซึ่งนายกรัฐมนตรี ชิเงรุ อิชิบะ พยายามทำให้ประชาชนไว้วางใจพรรครัฐบาลอีกครั้ง หลังจากที่มีเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับกองทุนลับ





#ญี่ปุ่น

ข่าวทั้งหมด

X