เกาหลีเหนือพบซากโดรนทหารเกาหลีใต้ ในเปียงยาง คาดใช้ในการโปรยใบปลิว

วันนี้, 13:40น.


          สำนักข่าวเคซีเอ็นเอของทางการเกาหลีเหนือ รายงานในวันนี้ (19 ต.ค.67) ว่า เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม เจ้าหน้าที่ทางการพบซากโดรนทหารของเกาหลีใต้ ในเขตเทศบาลเปียงยาง ผลการตรวจสอบพบว่าเป็นโดรนเบาสำหรับการลาดตระเวนระยะไกล คาดว่าจะเป็นโดรนที่ใช้ในการโปรยใบปลิวในพื้นที่ เมื่อพิจารณาจากลักษณะ ระยะเวลาการบิน พลังงานจากแบตเตอรี่และเชื้อเพลิงที่เหลืออยู่ รวมถึงกล่องบรรจุใบปลิวที่ติดอยู่บริเวณใต้ลำตัวโดรน กระทรวงกลาโหมเกาหลีเหนือและเสนาธิการกองทัพประชาชนเกาหลีออกคำสั่งให้ทุกหน่วยในเปียงยางและใกล้ชายแดนเสริมกำลังสังเกตการณ์ต่อต้านทางอากาศ หากพบว่ามีการละเมิดดินแดน ทางบก ทางอากาศ และทางน้ำอีกครั้ง จะถือว่าเป็นการยั่วยุทางทหารที่ร้ายแรงต่ออำนาจอธิปไตยของเกาหลีเหนือ และจะเป็นการประกาศสงครามและโจมตีตอบโต้ทันที



ด้านกระทรวงกลาโหมของเกาหลีใต้ ออกแถลงการณ์ว่า เป็นคำกล่าวอ้างด้านเดียวของเกาหลีเหนือที่ไม่มีค่าพอให้ตรวจสอบ และไม่สมควรที่จะตอบโต้ด้วย



          ความตึงเครียดระหว่างสองเกาหลีทวีความรุนแรงมากขึ้นนับตั้งแต่ที่เกาหลีเหนือเริ่มบินบอลลูนขนขยะข้ามชายแดนไปเกาหลีใต้เมื่อปลายเดือนพฤษภาคม ซึ่งเกาหลีใต้ตอบโต้ด้วยการกลับมาออกอากาศโฆษณาชวนเชื่อผ่านเครื่องขยายเสียงอีกครั้ง ทำให้เกาหลีเหนือยิ่งไม่พอใจมากขึ้น และกล่าวหาว่ากองทัพเกาหลีใต้บินโดรนเหนือเมืองหลวง พร้อมขู่ว่าจะตอบโต้อย่างรุนแรงหากตรวจพบโดรนอีกลำเหนือท้องฟ้า



...



#โดรนโปรยใบปลิว



#เกาหลีเหนือ

ข่าวทั้งหมด

X