บอร์ด IMF อนุมัติการจ่ายเงิน 1,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐให้ยูเครน

วันนี้, 15:56น.


          คณะกรรมการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ หรือไอเอ็มเอฟ เสร็จสิ้นการตรวจสอบการจัดการกองทุนสำหรับยูเครน เพื่อให้มีการโอนเงินจำนวน 1,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และทำให้ยอดเบิกจ่ายทั้งหมดภายใต้โครงการที่ไอเอ็มเอฟสนับสนุนอยู่ที่ 8,700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ



          ในประกาศของไอเอ็มเอฟ ระบุว่า เป็นการทบทวนครั้งที่ 5 เกี่ยวกับข้อตกลงขยายระยะเวลาภายใต้กองทุนสำหรับยูเครน เพื่อนำไปใช้เป็นการสนับสนุนงบประมาณ อย่างไรก็ตามไอเอ็มเอฟ มีความเห็นว่าเศรษฐกิจของยูเครนยังคงแข็งแกร่ง แม้จะอยู่ในสภาวะที่ท้าทายก็ยังสามารถปฏิบัติตามเกณฑ์ได้ทั้งหมด แต่ยังต้องมีการปฏิรูปอย่างต่อเนื่อง ทั้งการระดมรายได้ในประเทศ และการเบิกจ่ายเงินสนับสนุนภายนอกเพื่อรักษาเสถียรภาพเศรษฐกิจมหภาค ฟื้นฟูความยั่งยืนทางการคลังและหนี้ และปรับปรุงการปฏิรูปสถาบัน



นางสาวคริสตาลินา จอร์เจียวา กรรมการผู้จัดการของไอเอ็มเอฟ กล่าวในระหว่างการแถลงข่าวว่าสงครามในยูเครนสร้างความเสียหายทางสังคมและเศรษฐกิจที่ร้ายแรง แต่จากนโยบายของ



          รัฐบาลร่วมด้วยการสนับสนุนจากภายนอกจำนวนมาก ทำให้ยังสามารถรักษาเสถียรภาพทางเศรษฐกิจมหภาคและการเงินไว้ได้ แต่คาดว่าการฟื้นตัวจะชะลอตัวลงเนื่องจากการโจมตีโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานและสงครามที่ยังคงดำเนินต่อไป ทำให้ยูเครนต้องการเงินทุนจำนวนมาก ในเวลาเดียวกัน การระดมรายได้จากภายในประเทศเป็นสิ่งสำคัญในการตอบสนองการใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น และฟื้นฟูความยั่งยืนทางการคลัง ซึ่งจะต้องมีมาตรการทางนโยบายภาษีเพิ่มเติม และปราบปรามการหลีกเลี่ยงภาษี



...



#ไอเอ็มเอฟ



#ยูเครน

ข่าวทั้งหมด

X