เลขาฯพท.แจงพรรคมีหลักฐานสู้ประเด็นทักษิณ ครอบงำ คาดหารือในวงดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาล

21 ตุลาคม 2567, 08:57น.


          หลังจากที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)รับวินิจฉัย 6 พรรคกระทำการขัดรัฐธรรมนูญ ที่ปล่อยให้ นายทักษิณ ชินวัตร แทรกแซงในการตั้งรัฐบาล นายสรวงศ์ เทียนทอง รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เชื่อว่า ทางพรรคมีข้อมูลและหลักฐานเพียงพอที่จะต่อสู้ประเด็นนี้



          เย็นนี้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  เชิญหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและแกนนำพรรคร่วมรับประทานอาหารเย็นร่วมกัน เพื่อหารือแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นในการทำงานที่แต่ละพรรคติดขัด รวมถึงหยิบยกประเด็นทางการเมืองในทุกเรื่องขึ้นมาพูดคุย คาด่าจะมีการหารือในเรื่องนี้ด้วย



           กกต.พิจารณา 6 คำร้อง ที่มีผู้ร้องขอให้ กกต. พิจารณาสั่งยุบพรรคเพื่อไทย และ 6 พรรคร่วมรัฐบาลเดิม จากเหตุนายทักษิณ ซึ่งไม่ใช่สมาชิกพรรคกระทำการครอบงำ ชี้นำ และ 6 พรรคการเมืองยินยอมให้นายทักษิณ ครอบงำ ชี้นำ โดยเห็นว่าคำร้องมีมูล และให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน เพื่อดำเนินการสอบสวนและมีความเห็นเสนอ โดยให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน แต่สามารถขอขยายได้อีกครั้งละไม่เกิน 30 วัน จนกว่าจะแล้วเสร็จ



          ขณะที่ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรค พปชร. เปิดเผยว่า ได้ส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS ขอให้ กกต.ตรวจสอบว่า นายกฯ ยินยอมหรือกระทำการใดอันทำให้ นายทักษิณ ไม่ใช่สมาชิกพรรคเพื่อไทย กระทำการอันเป็นการควบคุม ครอบงำ หรือชี้นำกิจกรรมของพรรคเพื่อไทยในลักษณะที่ทำให้พรรคเพื่อไทยหรือสมาชิกขาดความอิสระ ทั้งนี้ไม่ว่าโดยทางตรงหรือโดยทางอ้อม อันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560 มาตรา 28 หรือไม่ และเป็นเหตุให้ต้องยื่นศาลรัฐธรรมนูญเพื่อสั่งยุบพรรคเพื่อไทยหรือไม่



 



#ทักษิณครอบงำ



#กกต



แฟ้มภาพ 



 

ข่าวทั้งหมด

X